Cô Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội), trong buổi báo cáo nhanh diễn ra chiều nay (16/10) về thông tin mất an toàn thực phẩm tại trường.

Minh Thư (TH) 06:10 17/10/2023

Theo thông tin từ VietNamnet, anh H. (phụ huynh có con đang theo học lớp 2A6, Trường Tiểu học Thành Công B) cho hay, từ thứ Sáu tuần trước đến nay, con của anh bị đau bụng, đi ngoài nhiều lần và phải nhập viện.

“Tối 13/10, con bắt đầu kêu đau bụng và đi ngoài liên tục. Đến ngày thứ Bảy, con bị nặng hơn và tình trạng đi ngoài khó kiểm soát hơn, có lúc sốt nhẹ. Ngày hôm nay, 16/10, sau hơn 2 ngày, con vẫn bị tiêu chảy nên vợ chồng tôi quyết định cho con nghỉ học”, anh H. nói. 

Anh H. cũng cho hay, không chỉ 20 học sinh trong lớp con anh mà các lớp khác trong trường cũng có tình trạng tương tự. Theo anh H., khi học sinh đồng loạt bị đau bụng, tiêu chảy, các phụ huynh bày tỏ lo ngại có thể trẻ đã bị >ngộ độc thực phẩm: “Lúc đầu, gia đình nghĩ do ăn uống không hợp vệ sinh nhưng đến hôm nay, chúng tôi thấy nhiều phụ huynh khác cũng phản ánh con gặp tình trạng tương tự. Nhiều học sinh bị sốt cao, liên tục nôn ói. Khoảng 20 học sinh có dấu hiệu và 15 em được gia đình đưa đến viện khám”. 

Nguyện vọng của phụ huynh là muốn nhà trường làm rõ quy trình quản lý bữa ăn bán trú, xem xét liệu hôm đó có đảm bảo an toàn thực phẩm. Cùng đó, phía phụ huynh cũng mong muốn qua sự việc, nhà trường nâng cao hơn công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh.

Suất ăn ngày 13/10 (bên trái) và suất ăn ngày 16/10 (bên phải) - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Dân trí, cô Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho biết, không phải toàn bộ học sinh nhà trường bị các triệu chứng tiêu chảy, hay nôn ói.

Thống kê của nhà trường, có 10 học sinh vào viện thăm khám, đến chiều 16/10 chỉ có 1-2 học sinh đang được theo dõi tại viện, hiện >sức khỏe đã ổn định.

Hiệu trưởng nhà trường cho hay, ngay trong đêm nhà trường đã rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh.

Ngày thứ 7 (14/10), nhà trường tổ chức họp phụ huynh. Theo nhà trường, tại buổi họp không ghi nhận ý kiến phản ánh nào về an toàn thực phẩm liên quan đến bữa ăn bán trú trưa 13/6.

Tối 15/10, nhà trường tiếp tục nhận được phản ánh qua một số giáo viên chủ nhiệm lớp về sự việc. Do rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, nhà trường nhắc nhở phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh, nếu có gì bất thường phải đưa các em ra viện khám, điều trị kịp thời.

Ngoài ra, nhà trường đã mời đoàn công tác của Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn, điều tra xác minh các vấn đề liên quan đến thực phẩm, làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc (nếu có).

Nhà trường cũng giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm các lớp theo dõi báo cáo sức khỏe học sinh, đặc biệt những học sinh thăm khám tại bệnh viện.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe