Chỉ khoảng 30 phút sau thì chuyển lên tuyến trên, bé bệnh lòng ruột, xoắn ruột, suy hô hấp, tiên lượng rất nặng và tử vong sau đó. Hiện hồ sơ của ca bệnh này đang được công an tổng hợp điều tra, xử lý.

Thiên An (TH) 13:28 21/06/2024

Theo báo Lao Động đưa tin, ngày 21.6, UBND huyện> Cam Lâm cho biết đã có kết quả kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của báo chí về sự việc cháu bé hơn 3 tháng tuổi tử vong sau khi chuyển viện. Theo huyện Cam Lâm, hồ sơ vụ việc này đang được Công an huyện Cam Lâm tổng hợp điều tra, xử lý.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, vào rạng sáng 1.6, đơn vị này tiếp nhận bệnh nhân L.P.T (sinh ngày 17.2.2024, trú thôn Hiền Lương, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm) vào viện trong tình trạng chướng bụng, sốt, tím tái. Bệnh nhi được chẩn đoán, lồng ruột; hoại tử ruột, suy hô hấp cấp, tiên lượng rất nặng.

Các bác sĩ sau đó khẩn trương cho bệnh nhi thở oxy, kiểm tra mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở và ghi nhận bé vào viện trong tình trạng quấy khóc, tím tái, sốt 38,5 độ C, thở nhanh, nhịp thở 56 lần/phút, suy hô hấp (SPO2 ghi nhận 90%).

Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm. Ảnh Báo Lao Động. 

Sau khi chẩn đoán, ekip trực tiến hành thiết lập đường truyền cấp cứu để giữ vent dùng thuốc cấp cứu kịp thời, đồng thời chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 3h30 sáng 1.6. Sau đó, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 5h15 sáng cùng ngày.

Đến ngày 6.6, Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm thành lập Hội đồng chuyên môn cấp Trung tâm để rà soát, xem xét thực hiện quy trình chuyên môn trong việc tiếp nhận, điều trị, chăm sóc, theo dõi cho bệnh nhân, cũng như xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo đó, quá trình tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc, điều trị và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng, xử trí cấp cứu cho bệnh nhân từ lúc tiếp nhận đến khi chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa là đúng quy định, quy trình về chuyên môn.

Như trước đó báo Dân Việt đã đưa tin, ngày 4/6, thông tin từ đại diện gia đình của bé trai L.P.T mới hơn 3 tháng tuổi (ở thôn Hiền Lương, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) cho biết, vào lúc 2 giờ sáng 1/6, gia đình đã đưa bé đến trung tâm y tế huyện Cam Lâm để sơ cứu, với triệu chứng ban đầu chướng bụng.

Theo trình bày của đại diện gia đình, sau khi đưa đến trung tâm y tế được y, bác sĩ tiến hành đo nhiệt kế bé sốt 39 độ. Sau khi được chăm sóc, bé hồng hào trở lại nên rất mừng và tiếp cho thở oxy, truyền nước,... Sau đó, bé L.P.T được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, khi vừa đến nơi thì bé không may đã tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan, chức làm điều tra, làm rõ.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe