Nhiều người dân cho biết, họ vẫn chưa thể tin nổi vụ việc lại xảy ra ngay nơi mình sinh sống.

Minh Thư (TH) 08:56 06/07/2024

Theo thông tin từ VTC News, liên quan đến vụ nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích đầu độc nam thanh niên N.H.B.T (18 tuổi, cháu ruột Bích) bằng xyanua ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nhiều người dân cho biết, họ vẫn chưa thể tin nổi vụ việc lại xảy ra ngay nơi mình sinh sống.

Tại căn nhà trên đường Hùng Vương, thuộc xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, cửa sắt đóng kín mít. Ông Q. (ngụ xã Vĩnh Thanh) cho biết, căn nhà này trước đây bán cơm tấm, từ khi anh N.H.B.T. (nạn nhân bị đầu độc - PV) nhập viện điều trị thì đã tạm ngừng kinh doanh.

"Tôi là bà con họ hàng với ông H., ông H. là cha ruột Bích. Bích bị công an bắt chúng tôi cũng không biết. Đến chiều nay khi đọc báo, xem trên mạng xã hội tôi mới hay tin. Căn nhà kia là của vợ chồng ông H.. Ông H. mất hồi trước Tết, còn vợ ông H. thì đang ở nước ngoài. Tính đến nay nhà đó đã đóng cửa gần 2 tuần", ông Q. kể thêm.

Nhiều người dân sống trong khu vực chưa hết bàng hoàng vì vụ việc - Ảnh: VTC News

Theo người họ hàng này, ông H. có tới 6 người con, nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích là con gái thứ 3. Trước đây, Bích có bán cơm tấm. Nhưng tầm vài tháng nay, Bích nghỉ bán, quán cơm do vợ chồng anh trai Bích (là cha mẹ của nạn nhân T.) quản lý. 

Vào khoảng cuối năm 2023, chồng của nghi phạm Bích là anh Th. qua đời. Sau đó đến lượt cha của Bích mất. Ít lâu sau, con trai ruột của Bích và 2 người cháu tử vong. “Công an điều tra tôi mới biết Bích khai nhận là người đầu độc cháu T.. Ở đây ai cũng sợ hết, vì không ngờ vụ việc lại xảy ra. Con cháu trong nhà, mình không làm gì được dù rất đau xót. Từ sáng đến giờ người ta bàn tán nhiều, tất cả đều chung một tâm trạng là không dám tin”, ông Q. nói. 

Nam thanh niên nghi bị đầu độc Xyanua, phải lọc máu khẩn cấp - Ảnh: Báo Dân trí

Chị Tr. cho biết chỉ trong vòng chưa tới 1 năm mà xóm nhỏ đã chứng kiến 5 đám tang xảy ra, tất cả đều là người thân của nghi phạm Bích và nạn nhân T. Ban đầu, không ai nghĩ gì nhiều, chỉ đến lúc anh T. nhập viện cấp cứu và phía gia đình anh trình báo Công an yêu cầu điều tra, người dân mới hay tin về vụ đầu độc.

Còn theo chị L., người sống sát nhà nghi phạm cho hay, Bích này là người ăn nói khôn khéo, thường hay chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc lên mạng xã hội. Trước khi bị bắt vì liên quan vụ án đầu độc cháu ruột, Bích cũng hay vay mượn người trong xóm. Chính chị L. cũng có lần cho Bích vay tiền. 

Chị L. cũng cho biết Bích không gây gổ hay có mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, từ sau khi chồng Bích là anh Th. qua đời, người dân trong xóm có nghe tin đồn người này thiếu nợ số tiền lớn. 

Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan công an - Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 5/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, qua nguồn tin tố giác tội phạm và quá trình điều tra xác minh, Công an tỉnh Đồng Nai đã làm rõ việc Nguyễn Thị Hồng Bích mâu thuẫn trong sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Bích đã mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là NHBT (18 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

Bước đầu, Nguyễn Thị Hồng Bích khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng nạn nhân NHBT hiện đang được cấp cứu tại một bệnh viện ở TP.HCM và đã qua cơn nguy kịch.

Để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, cơ quan công an đề nghị người dân có thông tin về hành vi của Nguyễn Thị Hồng Bích thì cung cấp cho điều tra viên để làm rõ vụ án.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe