Vụ việc bé 5 tuổi ở Thái Bình đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe suốt một ngày ngoài trời khiến cho dư luận hết sức bàng hoàng, đau lòng và không khỏi bức xúc, phẫn nộ trước sự tắc trách của những người liên quan.

Minh Thư (TH) 11:44 30/05/2024

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, liên quan đến vụ việc bé 5 tuổi ở Thái Bình đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe suốt một ngày ngoài trời, tại nhà tang lễ TP Thái Bình, bà ngoại bé T.G.H.cho biết, từ trước tới nay, rất ít khi Trường Hồng Nhung thực hiện việc ký bàn giao học sinh với giáo viên của xe đưa đón.

Thời gian gần đây thì tuyệt nhiên không có việc ký kết gì khi đón nhận trẻ. Ngay việc kết nối thông tin giữa phụ huynh và nhà trường về việc trẻ có đến lớp hay không đến lớp cũng không có. Cụ thể, ngày cháu H. gặp nạn, không có bất cứ thông tin nào gửi về cho bà. 

Bà ngoại bé H. đau lòng kể về cái chết của cháu mình khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

 

Chị Phạm Thị Thêm – hàng xóm khu nhà trọ với bà ngoại cháu H. kể: "Vào khoảng 18h30 hôm qua, bà ngoại của bé Ớt (tên thường gọi ở nhà của H) gọi cho tôi nhờ trông gian hàng giúp vì H có chuyện. Tôi không kịp hỏi thêm gì, ra trông giúp bà. Nhưng 30 phút sau, bà ngoại Ớt đã gọi lại, mếu máo khóc báo tin H chết. Tôi nghe mà sững sờ, không tin nổi chuyện đó vì bình thường H. rất hoạt bát, nhanh nhẹn, vui vẻ, ngoan ngoãn, khỏe mạnh.

Nghe được tin đó, tôi dọn hàng rồi chạy tới bệnh viện với bà ngoại Ớt. Lúc này, cậu của Ớt đang thuật lại việc tìm thấy cháu trên xe trong tình trạng bất tỉnh, ghế ngồi trên xe nơi tìm thấy cháu bị cào xước như thể cháu đã cố gắng vùng vẫy mong được cứu".

Theo lời chị Thêm, bà ngoại Ớt có nhà ở Nam Định nhưng vì 2 cậu của bé đang học bên Thái Bình nên gia đình đã chuyển sang bên này thuê trọ, để bà vừa tiện chăm con, vừa chăm cháu.

Chị Thêm kể lại sự việc diễn ra với gia đình bé H. - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào khoảng 18h ngày 29/5, Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A. (20 tuổi), trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư về việc cháu T.G.H. (5 tuổi), học sinh lớp 4 tuổi trường Mầm non Hồng Nhung, địa chỉ tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TP Thái Bình, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định.

Bước đầu cơ quan công an xác định: Khoảng 6h20 ngày 29/5, anh N.V.L. (59 tuổi), trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình điều khiển ô tô 29 chỗ cùng một giáo viên trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Hình ảnh chiếc xe đưa đón của Trường Mầm non tư thục Hồng Nhung cơ sở 2 bị đập cửa để đưa cháu bé trong xe ra ngoài - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Khi đến trường, anh L. mở cửa ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, tài xế điều khiển ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A., cậu ruột của cháu đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe