Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm và đánh giá tình hình an toàn, lực lượng chức năng đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Người dân trong khu vực đã có thể trở lại nhà của mình.

Lan Chi (t/h) 10:20 04/09/2024

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, sáng 4/9, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ phong tỏa để các hộ dân liền kề ở hiện trường vụ nổ trở về dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Động thái này được đưa ra khi lực lượng quân đội đã hoàn tất việc dò tìm vật liệu nổ, trả lại mặt bằng an toàn để người dân trở về nhà sinh sống, đồng thời để các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân. Quá trình dò tìm, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ một số vật liệu khả nghi và gửi đi giám định. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Vụ nổ khiến nhiều bức tường của ngôi nhà đổ sập, mái tôn bị thổi tung, những nhà hàng xóm liền kề bị hư hỏng - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo thông tin từ VnExpress, một tuần trước, căn nhà cấp bốn rộng gần 100 m2 của ông Quang nằm cạnh quốc lộ 48C, thuộc xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp, phát ra tiếng nổ lớn khiến tường của phòng bếp rộng khoảng 30 m2 bị đổ sập từng mảng, mái tôn bay ra vườn. Ông Quang và vợ Hoàng Thị Hương, 53 tuổi, tử vong tại chỗ. Nhà hàng xóm bị hỏng cửa sổ và vỡ cửa kính, xe bán tải đậu ở gara nứt kính trước.

Chiều 29/8, anh Trần Cao Huy (37 tuổi, tài xế máy xúc) và anh Phan Huy Sang (30 tuổi, tài xế xe tải) được thuê đến dọn dẹp đống đổ nát tại căn bếp của nhà ông Quang. Đến 16h, trong lúc máy móc đang làm việc, một tiếng nổ lớn phát ra từ đống đổ nát khiến anh Huy và Sang văng xa vài mét, bị thương nặng. Hai nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện >sức khỏe đã ổn định.

Lực lượng chức năng tìm vật liệu nổ tại hiện trường, ngày 30/8 - Ảnh:VnExpress

Ngày 30/8, nhà chức trách xác định nguyên nhân xảy ra >hai vụ nổ liên tiếp có thể do vật liệu nổ gây ra. 6 hộ dân sống xung quanh được sơ tán để đề phòng rủi ro. Lực lượng công binh được cử đến hiện trường để phối hợp với địa phương rà soát, điều tra nguyên nhân.

Vợ chồng ông Quang ngoài làm ruộng còn bán đồ ăn sáng. Ba người con đã trưởng thành, đang đi học và làm ăn xa.

Lan Chi (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe