UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đã có báo cáo số 215/BC-UBND về vụ tai nạn xảy ra tại cầu tàu ở Bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, khiến một bé gái 6 tuổi tử vong khi đang cùng gia đình đi du lịch ở nơi này.

Đ.T.T (TH) 13:30 12/05/2024

Theo thông tin từ báo Công an Nhân Dân, sáng 12/5, UBND huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) đã có báo cáo số 215/BC-UBND về vụ tai nạn xảy ra tại cầu tàu ở Bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, khiến một bé gái 6 tuổi tử vong khi đang cùng gia đình đi du lịch ở nơi này.

Kết quả xác minh của Công an huyện Ninh Hải cho biết, trước đó vào sáng 11/5, một nhóm du khách gồm 6 người đến Bãi Kinh thuê tàu đáy kính Bích Tèo mang số hiệu KH-1041 có công suất 80 CV, do ông Nguyễn Anh Vương (SN 1971, trú ở thôn Bình Hưng, xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) điều khiển chở ra Nhà bè Bích Tèo trong khu vực đảo Bình Hưng, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải để ăn hải sản. Trong nhóm du khách nêu trên có vợ chồng anh Nguyễn Q (SN 1993, trú ở xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cùng hai con gái là Nguyễn Nhã U (SN 2018), Nguyễn Nhã T (SN 2020).

Đến 13h50' cùng ngày, tàu đáy kính Bích Tèo đưa nhóm du khách trở về bờ và tiếp cận bến thủy nội địa. Trong lúc người mẹ là chị Trần Thị Thu H bế cháu Nhã T và dắt tay cháu Nhã U bước lên bậc cấp cầu tàu đã sơ xuất khi sớm buông tay cháu Nhã U nên bé gái này ngã sấp xuống bậc cấp và bị bất tỉnh.

Ngay sau đó, Trạm kiểm soát biên phòng Bãi Kinh thuộc Đồn Biên phòng Vĩnh Hải hỗ trợ gia đình đưa nạn nhân lên xe taxi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) để cấp cứu. Do vết thương nặng nên đến 14h15’ cháu Nhã U tử vong, gia đình đưa thi thể về quê nhà lo hậu sự.

Vùng biển đảo Bình Hưng - Ảnh: Công an Nhân Dân

 

Theo thông tin từ báo Dân Việt, căn cứ kết quả xác minh của Công an huyện, xác định đây là vụ tai nạn do sự bất cẩn của vợ chồng anh Quân trong việc trông coi, giám sát cháu Nguyễn Nhã Uyên trong quá trình di chuyển từ tàu lên cầu Bến thủy nội địa dẫn đến cháu Uyên tự ngã, bị thương và sau đó >tử vong; không có dấu hiệu của tội phạm hình sự.

Qua sự việc nêu trên, sáng 12/5, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức cuộc họp các ngành liên quan, theo đó, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ngành tăng cường công tác phối hợp, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời các vụ việc xảy ra; đề nghị Đồn biên phòng Vĩnh Hải thực hiện thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn; gắn các biển cảnh báo… để du khách biết, lưu ý đảm bảo an toàn. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các hoạt động kinh doanh có điều kiện bắt buộc trong khu vực; yêu cầu các ngành của huyện, UBND xã Vĩnh Hải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, nhất là các khu vực trọng điểm về du lịch của huyện trong thời gian tới.

Đ.T.T (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe