Trong quá trình giảng bài cho học sinh, cô T. tay chống nạnh đi lại trong lớp, miệng giảng bài, tay thì vung lên đánh học sinh khiến cho giờ học trở nên cẳng thẳng, học sinh học bài trong tâm trạng lo âu, sợ hãi.

Minh Thư (TH) 10:02 20/10/2024

Theo thông tin từ báo Bình Thuận, qua đoạn video dài khoảng 10 phút do nhà trường cung cấp, phát hiện cô Võ Thị T. không chỉ có hành động bạo lực với mình em T.P.N, mà có tới 3 học sinh khác cũng bị xoắn tai, đánh vào đầu, vào lưng trong giờ học môn Toán chiều 10/10.

Liên quan đến vụ việc, anh T.Đ.H là bố của cháu T.P.N ở khu phố 4, phường Ba Đình cho biết: "Sau khi xem xong đoạn video, tối rất bức xúc. Trong quá trình giảng bài cho học sinh, cô T. tay chống nạnh đi lại trong lớp, miệng giảng bài, tay thì vung lên đánh học sinh khiến cho giờ học trở nên cẳng thẳng, học sinh học bài trong tâm trạng lo âu, sợ hãi. Bản thân là một giáo viên nhưng cô T. không làm chủ được cảm xúc.

Cô T. vừa giảng bài, vừa có biểu hiện cáu kỉnh với học sinh, cô xoắn tai bạn này, đánh vào đầu, vào lưng bạn khác. Đây là một kiểu> bạo lực học đường. Gia đình rất mong cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm minh để tình trạng này không tiếp diễn nữa”.

Cô T. dùng tay đánh vào đầu học sinh - Ảnh: Báo Bình Thuận

Trước đó, theo thông tin từ VietNamNet, sáng thứ 6 (ngày 11/10), Trường Tiểu học Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tiếp phụ huynh em T.P.N. (lớp 1B) về vụ việc học sinh N. bị cô giáo chủ nhiệm V.T.T. đánh xước tai, bầm tím lưng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trường đã mời cô V.T.T lên tường trình sự việc. Theo cô T., do thấy học sinh mang đồ đến lớp để chơi trong giờ học Toán, cô không kiềm chế được nên đã dùng tay véo tai và vỗ vào lưng, đầu của em.

Cô giáo "vỗ" tím lưng học sinh - Ảnh: VietNamNet

Bà Võ Đào Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình cho biết, liên quan tới việc cô giáo V.T.T. (giáo viên chủ nhiệm lớp 1B) đánh một học sinh bầm tím lưng, nhà trường bước đầu đã đưa ra hình thức xử lý.

Ban giám hiệu nhà trường đã thống nhất tạm ngừng việc giảng dạy của cô giáo T. để thực hiện kiểm điểm, đồng thời chuyển cô sang làm văn thư tại trường.

Cũng theo bà Hoa, năm 2023, cô T. từng đánh một học sinh và bị phụ huynh phản ánh. Sau đó, phụ huynh này có đơn đề nghị cho cô T. được quay lại lớp nên nhà trường tiếp tục để cô T. giảng dạy.

“Nhà trường đang chờ kết luận của cơ quan công an thị xã, xem mức độ vi phạm như thế nào để đưa ra biện pháp xử lý tiếp theo đối với cô T. Để xảy ra việc này, một phần trách nhiệm thuộc về nhà trường, khi không sâu sát, quán triệt đến giáo viên. Nhà trường cũng đã họp rút kinh nghiệm tập thể để tránh sự việc tương tự xảy ra”, bà Hoa chia sẻ.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe