Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Những 'kỳ tích' vài tháng tuổi vẫn sống sót sau nhiều ngày mắc kẹt

Đời sống 12/02/2023 16:30

Nhiều em bé được tìm thấy mắc kẹt dưới đống đổ nát đã trở thành những kỳ tích vực dậy tinh thần lực lượng cứu hộ tại hiện trường thảm họa động đất Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, dẫn tin từ hãng tin Anadolu (AA) của Thổ Nhĩ Kỳ, một em bé chỉ mới 7 tháng tuổi đã được giải cứu tại quận Antakya của tỉnh Hatay vào thời điểm không tưởng là giờ thứ 140 (tức gần tròn 6 ngày) sau trận động đất đầu tiên làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Tại một địa phương khác của Hatay, một phụ nữ mang thai và anh trai đã được kéo khỏi đống đổ nát vào khung giờ tương tự; trong khi cùng lúc anh Mohammed Habip (26 tuổi) đã sống sót đáng kinh ngạc từ đống đổ nát của tòa nhà 11 tầng ở huyện Onikisubat - tỉnh Kahramanmaras. Trước đó một chút, vào giờ thứ 138, kỳ tích khác mang tên Fatma Oyel, chưa rõ độ tuổi, xuất hiện cũng tại quận Antakya của Hatay.

Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Những 'kỳ tích' vài tháng tuổi vẫn sống sót sau nhiều ngày mắc kẹt - Ảnh 1
Bé 7 tháng tuổi được cứu sống ở giờ thứ 140 ở Hatay - Ảnh: AA

Theo thông tin từ Vietnamnet, dẫn tin từ hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, em bé 2 tháng tuổi được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát trong tiếng vỗ tay và reo hò của người dân thành phố Antakya, tỉnh Hatay - một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận động đất hôm 6/2.

Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Những 'kỳ tích' vài tháng tuổi vẫn sống sót sau nhiều ngày mắc kẹt - Ảnh 2
Em bé hai tháng tuổi sống sót 128 giờ sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Báo Người Lao Động

 

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một bé gái 2 tuổi, một phụ nữ mang thai 6 tháng, một bé trai  4 tuổi cũng nằm trong số những người may mắn được phát hiện còn sống trong vòng 5 ngày kể từ khi động đất xảy ra. Các thợ mỏ tại Tập đoàn Than Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy một bé trai 5 tháng tuổi bị chôn vùi dưới đống bê tông ở quận Antakya của tỉnh Hatay sau 135 giờ xảy ra động đất. 

Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ - Syria: Những 'kỳ tích' vài tháng tuổi vẫn sống sót sau nhiều ngày mắc kẹt - Ảnh 3
Các thợ mỏ tại Tập đoàn Than Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy một bé trai 5 tháng tuổi bị chôn vùi dưới đống bê tông ở quận Antakya của tỉnh Hatay sau 135 giờ xảy ra động đất - Ảnh: Vietnamnet

Liên Hợp Quốc cảnh báo ít nhất 870.000 người đang cần được hỗ trợ khẩn cấp những bữa ăn nóng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Riêng tại Syria, có tới 5,3 triệu người đã rơi vào cảnh không nhà cửa sau động đất. Khoảng 26 triệu người đang bị ảnh hưởng sau thảm họa thiên nhiên. 

Cơ quan ứng phó thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, hơn 32.000 nhân viên từ các tổ chức của nước này đang tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn. Ngoài ra, 8.294 nhân viên cứu hộ nước ngoài cũng đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ. 

Tin gió mùa Đông Bắc mới nhất sắp tràn về

Hôm nay (12/02), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

TIN MỚI NHẤT