Vụ tai nạn xảy ra trên công trình thi công cầu thuộc dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang (cao tốc Cần Thơ - Cà Mau), hậu quả làm 2 người thương vong.

Yên Nhiên (TH) 19:56 16/10/2024

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, tối 16-10, một vụ >tai nạn lao động vừa xảy ra chiều nay tại công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (đoạn thuộc thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Vụ tai nạn đã làm một người tử vong, một người bị thương.

“Chúng tôi đang chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân về nhà để gia đình lo hậu sự. Sự việc xảy ra do công nhân vô ý trong khi thi công, bị trượt chân. Anh này đi làm ngày đầu nên không có kinh nghiệm” - đại diện nhà thầu thi công tại công trình xảy ra sự cố chia sẻ.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Ảnh: Báo Giao Thông. 

Một lãnh đạo huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết sau khi xảy ra sự cố, huyện đã cử người đến hiện trường để phối hợp với đơn vị để xử lý. Được biết, người không may tử vong trong vụ tai nạn là người địa phương, hai vợ chồng đều làm công nhân cho công trình.

Trước đó khi đang thi công cầu chui đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, cũng xảy ra vụ tai nạn lao động làm 1 người tử vong. Theo thông tin trên báo Người Lao Động, khoảng 19 giờ ngày 16-9, khi đang đổ nền bê tông mặt cầu chui đường cao tốc Tuyên Quang đi Hà Giang thuộc thôn Khe Đảng thì dẫn tới sập giàn giáo đỡ sắt thép. Vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân là anh T.V.T. (SN 1988 trú tại thôn Sòng Hạ, xã Yên Hưng, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) bị thương.

Ngay sau vụ tai nạn, anh T. được đưa đi cấp cứu song đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc (tỉnh Tuyên Quang).

Yên Nhiên (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe