Một nam thanh niên bị bắt với cáo buộc ném bom xăng vào trụ sở 3 ngân hàng, trụ ATM tại thị xã Sông Cầu, gây hư hỏng tài sản.

Thảo Nhi (TH) 13:48 03/10/2024

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 3-10, chỉ huy Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, xác nhận đã bắt được nghi phạm ném bom xăng vào trụ sở một chi nhánh ngân hàng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu đang lấy lời khai, làm rõ động cơ của nghi phạm. Danh tính người này chưa được công bố.

Chân dung nghi phạm. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo báo Tiền Phong, khoảng 5h10 cùng ngày, một người đàn ông đi xe máy, mặc quần cộc, áo trắng ngắn tay, đội mũ lưỡi trai đen đến trước cửa một ngân hàng tại phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu. Sau đó, người này lấy chai nhựa (bên trong nghi là xăng, dầu) châm lửa ném vào trụ sở ngân hàng và phóng xe máy nhanh chóng rời đi.

Khi phát hiện vụ việc, bảo vệ ngân hàng và một số người xung quanh tiến hành dập lửa. Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng hư hỏng nhẹ trụ ATM.

Hiện trường xảy ra vụ việc tại một ngân hàng. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Ngoài vụ trên, cơ quan công an còn phát hiện hai vụ phóng hỏa khác xảy ra ở hai chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thị xã Sông Cầu cùng phương thức tương tự. Hai vụ này không gây thiệt hại về người, một số tài sản bị hư hỏng.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu điều tra, làm rõ.

Thảo Nhi (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe