Vụ cháu bé mầm non tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 ở Thái Bình là một vụ việc thương tâm.

Minh Thư (TH) 13:54 30/05/2024

Theo thông tin từ báo Lao Động, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh bắt người đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 trong buổi sáng ngày 29/5.

Thông tin này được Thiếu tá Phan Minh Hoàng - Phó trưởng Công an TP.Thái Bình, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - xác nhận vào trưa 30/5.

Dựa vào nhận định bước đầu, Thiếu tá Phan Minh Hoàng - Phó trưởng Công an TP.Thái Bình thông tin: "Cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên chúng tôi nhận định cháu bị suy hô hấp".

Ngay ngày hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình đã ra quyết khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đưa đón học sinh từ nhà đến trường. Các lệnh đã được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Một cô giáo Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 ở TP.Thái Bình bị bắt khẩn cấp phục vụ điều tra - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, sáng 29/5, bé Trần Gia Huy cùng 10 học sinh khác và cô giáo làm nhiệm vụ đưa đón lên xe loại 29 chỗ đến trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (ở xã Phú Xuân, TP Thái Bình). 

Đến trường, tài xế mở cửa cho học sinh và cô giáo xuống xe, đỗ xe ở cổng trường rồi ra về.

Vào lớp, giáo viên điểm danh học sinh phát hiện vắng Gia Huy nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, người cậu đến trường đón cháu nhưng được cô giáo thông báo bé nghỉ học nên hốt hoảng đi tìm.

Cửa của chiếc xe đưa đón học sinh ở Thái Bình bị phá để đưa cháu bé 5 tuổi ra ngoài - Ảnh: Báo Dân trí

Chạy đến xe đưa đón ở cổng trường, người cậu phá cửa và tìm thấy cháu trên xe. Lúc này, bé đã nguy kịch do ở trong ôtô gần 11 tiếng. Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cho biết bé tử vong trước khi vào viện. 

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe