Vụ án một Á khôi sắc đẹp bị sát hại, phân xác thành 4 mảnh và ném xuống sông Hồng, đoạn qua huyện Gia Lâm (Hà Nội) khiến dư luận vô cùng bức xúc và hoang mang.

Minh Thư (TH) 16:12 16/10/2023

Trước đó, theo thông tin từ báo Người Lao Động, vào trưa ngày 13/10, người dân địa phương ở Bát Tràng phát hiện nhiều mảnh thi thể một người phụ nữ nổi trên sông Hồng và báo sự việc lên cơ quan chức năng. Lực lượng chức năng đã điều tra, xác định nạn nhân là chị H.Y.Nh. (SN 2006, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội) từng giành ngôi vị Á khôi 2 một cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, tổ chức đầu năm 2023. Cảnh sát cũng xác định chị Nh. bị sát hại và phân xác để phi tang.

Tập trung các hoạt động xác minh, điều tra, đến 23 giờ ngày 14/*10, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình phát hiện, bắt giữ nghi phạm là Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) tại Thái Bình. 

Hiện trường nơi phát hiện phần thi thể của nạn nhân - Ảnh: Đài phát thanh truyền hình Hà Nội

Theo thông tin từ báo Lao Động, kể về hành trình truy bắt Tạ Duy Khanh, một lãnh đạo UBND xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, Khanh sinh ra và lớn lên tại địa phương. Sau đó, người này cùng bố mẹ lên Hà Nội làm ăn, căn nhà ở quê bỏ không, không có ai ở. Khanh chưa có tiền án, tiền sự và cũng không gây điều tiếng gì ở địa phương.

"Gia đình Khanh thuộc diện cơ bản, sau đó, cả gia đình chuyển lên sinh sống ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm để làm nghề trang trí các tác phẩm gốm, sứ nghệ thuật. Theo tôi được biết thì Khanh đã có 3 người con" - vị lãnh đạo xã nói.

Thông tin về thời điểm Khanh bị bắt giữ, vị lãnh đạo này cho hay, tối 14/10, UBND xã Hồng Thái nhận được đề nghị hỗ trợ từ Công an huyện Kiến Xương và Công an tỉnh Thái Bình về việc phối hợp truy bắt Tạ Duy Khanh. Qua truy vết, lực lượng công an xác định, Khanh đang lẩn trốn tại nhà riêng ở quê nhà.

"Ngay lập tức, trực tiếp lãnh đạo và một số cán bộ UBND, Công an xã Hồng Thái đã đến hiện trường là căn nhà của gia đình Khanh. Khi căn nhà bị bao vây, công an đọc lệnh bắt và xông vào khống chế, đối tượng vẫn đang trốn dưới gầm giường, tay cầm cao cứa cổ tự tử nhưng bất thành. Đối tượng sau đó đã được đưa đi cấp cứu" - lãnh đạo UBND xã Hồng Thái nói thêm.

Nghi phạm Tạ Duy Khanh và nạn nhân - Ảnh: Báo Người Lao Động

Ngoài ra, cơ quan công an còn cho biết, hiện Khanh đang được điều trị vết thương tại bệnh viện, khi đối tượng hồi phục sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra.

 

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội vẫn đang tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan tập trung điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định pháp luậ

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe