Kim Quyên tự gọi mình là “con gái kiếp trước của mẹ chồng” bởi cô được mẹ chồng yêu thương vô điều kiện. Khi kể về người mẹ thứ hai của mình, Quyên nghẹn ngào xúc động.

Minh Thư (TH) 15:17 04/10/2024

Theo thông tin từ VietNamNet, Đỗ Thị Kim Quyên (SN 2003, quê Tiền Giang) cùng video ghi lại hình ảnh người mẹ chồng tuyệt vời đã thu hút 6,3 triệu lượt xem trên TikTok.

Quyên là chị cả trong gia đình có 4 anh chị em. Năm Quyên 16 tuổi, mẹ cô ra đi đột ngột vì bạo bệnh, để lại trong cô khoảng trống khó lấp đầy.

Gia đình khó khăn, Quyên bỏ học ngay sau khi mẹ mất để đi làm kiếm tiền phụ giúp ông bà ngoại và nuôi các em ăn học. Một cô gái mới lớn như Quyên có rất nhiều điều cần được mẹ chỉ dạy. Thế nhưng mẹ mất sớm, cô chỉ có thể hỏi han bà ngoại và tự tìm tòi. 

Vợ chồng Quyên kết hôn vào tháng 7/2024 - Ảnh: VietNamNet

Quyên mang theo nỗi mất mát vào TPHCM làm việc, bươn chải đủ nghề. Đầu năm 2024, giữa lúc chịu căng thẳng, áp lực vì công việc, Quyên quen Nguyễn Quang Duy (SN 1999, quê Đồng Nai) – người chồng hiện tại. Và cuộc đời cô đã thay đổi.

Lần đầu theo bạn trai về nhà ra mắt, Quyên có cảm giác mẹ chồng tương lai rất khó gần nhưng sau vài ngày tiếp xúc cô nhận ra, bà là người vui vẻ, cởi mở, đặc biệt rất quý cô. Dự định của Quyên là ở lại chơi 2 ngày nhưng cuối cùng, cô đã ở lại 1 tuần vì mẹ chồng tìm mọi cách giữ lại.

10 ngày sau lần ra mắt, Quang Duy đưa bố mẹ về Tiền Giang hỏi cưới Quyên làm vợ. Bà ngoại Quyên ban đầu sợ cháu gái còn vụng về, chưa sẵn sàng làm vợ, làm dâu nhưng khi thấy nhà thông gia đàng hoàng, tử tế, bà yên tâm gả cháu gái.

Quyên nhớ mãi ngày được mẹ chồng chở đi thử váy cưới trên chiếc xe máy cũ. Ngồi sau lưng mẹ, cô thấy được chở che – một cảm giác mà bấy lâu nay cô luôn thiếu thốn. “Mẹ lựa từng chiếc váy cưới cho mình, rồi ngồi ngắm nghía xem mình mặc chiếc nào đẹp nhất. Mẹ bảo ‘mẹ có thể không có nhưng con dâu mẹ nhất định phải đẹp’”, Quyên kể.

Ngày cưới, Quyên được bố mẹ chồng tặng 5 cây vàng. Mẹ chồng Quyên thay mẹ đẻ lên trao của hồi môn cho cô, khiến cô thấy được an ủi rất nhiều.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Quyên ở riêng trong căn nhà cạnh nhà bố mẹ. Quyên được mẹ chồng hỗ trợ nấu cơm, làm việc nhà, hễ có món ngon gì đều đem sang cho. 

Quyên được mẹ chồng yêu thương, chăm sóc - Ảnh: VietNamNet

Bên cạnh đó, theo thông tin từ báo Ngôi Sao, nàng dâu Tôn Thị Thảo, 27 tuổi, kể cô quen Kim Ye Seung, 34 tuổi, khi anh sang Việt Nam làm việc năm 2020. Thời điểm đó, Thảo đang công tác cho một công ty của Hàn Quốc ở Đà Nẵng, nhưng do quy định của lệnh giãn cách xã hội trong đại dịch Covid-19, công việc bị gián đoạn. Cô gái quê Hà Tĩnh quyết định tự học tiếng Hàn và tìm người để luyện trò chuyện, phản xạ trực tiếp.

Ye Seung làm quen cô qua mạng xã hội. Sau khi thấy chàng trai hơn mình 7 tuổi có lối sống lành mạnh, có nhiều bạn bè Việt Nam đang học tiếng Hàn, cô đồng ý gặp mặt ở quán cà phê rồi trở thành bạn bè. Sau vài tháng trò chuyện và thấy có nhiều nét đồng điệu, cả hai quyết định hẹn hò. Yêu nhau được một năm, Yeseung phải về nước do không được gia hạn visa. Đây cũng là thời điểm khó khăn nhất đối với cả hai vì phải yêu xa.

Vợ chồng Thảo đám cưới hồi tháng 2/2024 - Ảnh: Báo Ngôi Sao

Sau 6 tháng xa cách, Thảo quyết định dành hết số tiền tiết kiệm được để đi du học Thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh ở trường Soongsil, Hàn Quốc, và để đoàn tụ người yêu. Kể lại lần đầu đặt chân tới sân bay Incheon, Thảo nói cô vừa vui, vừa sốc vì không ngờ mẹ bạn trai cũng ra đón mình.

Thảo cho biết ấn tượng đầu tiên của cô về mẹ chồng là bà quá trẻ trung, xinh đẹp dù đã gần 60 tuổi. Nhờ sự dễ gần, tâm lý và chăm sóc của mẹ, cảm giác bỡ ngỡ, bối rối ban đầu trong Thảo nhanh chóng tan biến, thay vào đó là sự gần gũi, thân thuộc như người nhà.

Gia đình chồng Hàn Quốc yêu thương, chăm sóc - Ảnh: Báo Ngôi Sao

Thảo cũng cảm thấy may mắn vì được các thành viên khác trong gia đình chồng, gồm bố và vợ chồng em trai Ye Seung, ủng hộ chuyện tình cảm, giúp đỡ trong mọi việc. Cô kể trong gần 4 năm từ yêu đến cưới, bố chồng nhiều lần ngỏ ý cả hai nên sớm kết hôn, nhưng Thảo muốn tốt nghiệp mới tính chuyện cưới xin.

Mô tả về mẹ chồng, Thảo cho hay bà là người hiện đại, từng đi du lịch nhiều nước nên tư tưởng khá cởi mở, dễ thấu hiểu và không áp đặt. Nhờ có chung sở thích như chụp ảnh, mua đồ đẹp và thưởng thức các món ngon, hai mẹ con rất dễ thân thiết. Những lúc công việc bớt bận rộn, cô và mẹ chồng lại hẹn nhau đi mua sắm, ăn uống để xả stress. Bà cũn

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe