Vào ngày 14/8, UBND xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) thông tin trên báo Lào Cai những thông tin ban đầu về vụ việc chồng giết vợ, vứt xác xuống sông xảy ra trên địa bàn xã.

Minh Thư (TH) 15:07 14/08/2024

Theo thông tin từ báo Lào Cai, UBND xã Nậm Mòn (huyện Bắc Hà, Lào Cai), trên địa bàn xảy ra vụ việc chồng sát hại vợ rồi vứt xác xuống sông Chảy.

Qua điều tra, do mâu thuẫn gia đình, đối tượng Vũ Văn Tâm (SN 1967) đã giết vợ là chị Giàng Thị T (SN 1983), cả hai đều trú tại thôn Cồ Dề Chải (xã Nậm Mòn). Sau đó, đối tượng chở xác vợ xuống cầu Bảo Nhai thuộc xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) để vứt xác phi tang.

Đối tượng Vũ Văn Tâm - Ảnh: Báo Lào Cai

Theo thông tin từ báo Lao Động, dựa vào lời kể của con gái nạn nhân là Giàng.T.A, từ ngày 2/8 đến 9/8, Giàng.T.A đang học đại học tại Hà Nội và liên tục gọi điện cho mẹ là Giàng Thị T nhưng không được. Đến ngày 10/8, khi T. A về nhà hỏi mẹ đâu thì đối tượng Tâm nói chị Giàng Thị T đã bỏ nhà đi và để lại thư tay.

Khi đọc thư của mẹ mà bố đưa, T.A nghi ngờ không phải chữ của mẹ nên gặng hỏi nhưng Tâm chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Biết có chuyện chẳng lành nên T.A đã đến Công an xã Nậm Mòn trình báo.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng tại huyện Bắc Hà, Lào Cai - Ảnh: Báo Lao Động
Sông Chảy là nơi đối tượng Vũ Văn Tâm phi tang xác người vợ - Ảnh: Báo Lao Động

Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Hà đã triệu tập Vũ Văn Tâm đến làm việc. Tại cơ quan công an, Tâm đã khai nhận hành vi giết vợ của mình.

Vào tối 2/8, hai vợ chồng xảy ra cãi vã nên Vũ Văn Tâm đã dùng vật cứng đánh chị Giàng Thị T bị thương nặng.

Đến sáng 3/8, thấy chị Giàng Thị T đã tử vong nên Tâm chở xác nạn nhân xuống cầu Bảo Nhai rồi vứt xuống sông Chảy và đi về nhà. Đối tượng Tâm và chị Giàng Thị T đã có với nhau 3 người con, trong đó Giàng.T.A là con gái lớn.

Để điều tra làm rõ vụ việc, ngày 14.8, công an tỉnh Lào Cai và công an huyện Bắc Hà đã phối hợp dựng lại hiện trường tại nhà nạn nhân. Hiện, chính quyền địa phương cùng người dân đang triển khai tìm kiếm thi thể chị Giàng Thị T trên sông Chảy.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe