Chiều 23/10, anh Huỳnh Trung Hiếu (cha ruột bé H.T.A) cho biết thêm về vụ việc liên quan đến "Bé gái 5 tuổi bị bạo hành ở quận 4, TP HCM".

Minh Thư (TH) 15:58 23/10/2024

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, anh Huỳnh Trung Hiếu (cha ruột bé H.T.A), đến nay anh với vợ đã ly hôn gần 5 năm. Anh và vợ có 3 con gái, bé đầu tên H. (7 tuổi), bé A. ( sinh ngày 10-1-2019) và con gái út (sinh cuối năm 2019). Lúc chưa ly hôn, bé H. sống cùng vợ chồng anh, A. sinh ra thì được gửi cho người dì ở quận Bình Tân (TP HCM). Sau đó, vợ chồng anh có thêm con út, được đưa về quê ở tỉnh Bến Tre sống cùng bà nội.

Sau dịch Covid-19, A. cũng được đưa về quê sống cùng bà nội. A. và em gái được cho đi học ở Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ ở quê.

Cuối năm 2023, mẹ A. có gọi điện về Bến Tre tỏ ra hối hận vì trước đây có đánh đập A., xin cơ hội được chăm sóc, lo lắng cho bé A., chuộc lại lỗi lầm. "Khi nhận thi thể con, tôi không thể tưởng tượng được vì sao mẹ nó đã làm vậy. Đau lòng lắm!" – anh Hiếu nói.

Cũng theo anh Hiếu, từ thông tin công an cung cấp, anh lên TP.HCM để đem thi thể con về chôn cất nhưng mẹ bé A. không cho, nói nguyện vọng là hỏa thiêu và đưa A. vào nhà thờ ở TP.HCM.

Hình ảnh, thông tin bé H.T.A xuất hiện trên mạng xã hội - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Công an nhân dân, ngày 23/10, Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Thị Kim Giàu (SN 1991, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi hành hạ con ruột.

Theo hồ sơ vụ việc, sáng 13/10, Giàu đến Công an phường 9, quận 4 trình báo về việc con gái là H.T.A. (SN 2019) tử vong khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa quận 4 cấp cứu.

Vào khoảng 2h cùng ngày khi đang ngủ thì bé A. kêu đói bụng nên Giàu rời phòng ngủ xuống bếp lấy sữa cho uống. Khi đến cầu thang, Giàu thấy bé A. nằm bất động bên dưới nên gọi mọi người giúp đưa A. vào bệnh viện cấp cứu, nhưng không qua khỏi.

Anh Hiếu lên TP.HCM để đem thi thể con về chôn cất nhưng mẹ bé A. không cho, nói nguyện vọng là hỏa thiêu và đưa A. vào nhà thờ ở TP.HCM - Ảnh: VTC News

Công an quận 4 vào cuộc điều tra phát hiện có nhiều biểu hiện bất thường từ tử thi cháu A. cũng như nhiều điểm bất thường từ lời khai của Giàu nên tập trung đấu tranh với Giàu.

Công an quận 4 đã trưng cầu Trung tâm Pháp y TP Hồ Chí Minh khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của cháu A. để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em của Giàu.

Từ lời khai ban đầu của Giàu, Công an quận 4 đã ra quyết định tạm giữ đối tượng này để làm rõ.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe