Liên quan đến vụ cô gái 22 tuổi ở bị bắn tử vong ở Hà Nội, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này đã bắt giữ thêm một số nghi phạm liên quan để điều tra hành vi che giấu tội phạm.

Minh Thư (TH) 09:55 12/07/2024

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, vào ngày 12/7, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các bị can trong vụ nổ súng bắn chết cô gái 22 tuổi ở Long Biên, Hà Nội. Đến nay, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú tại Hà Nam), Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra về tội giết người.

Bên cạnh đó, công an đã bắt giữ thêm nghi phạm Phạm Trọng Lưu (53 tuổi, quê tỉnh Nam Định) và Hoàng Văn Hiệp (41 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Theo công an, bị can Vũ Thành Quang có hai tiền án về ma túy, Nguyễn Xuân Đạt có một tiền án về ma túy và một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Đinh Xuân Sáng có một tiền án về ma túy, một tiền án về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Cô gái bị bắn tử vong - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Cụ thể, khoảng 19h30 ngày 2/7, chị T.Q.H. (22 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng một số người bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đến khoảng 1h sáng 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà một người bạn tại tổ 3 phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng cũng đến đây chơi.

Trong quá trình tụ tập, Sáng nghe được lời nhận xét từ nhóm người vừa gặp về cái đầu trọc của mình nên bực tức. Sáng và Quang sau đó rời cuộc vui về phòng trọ. Tại đây, Quang gọi điện cho Đạt kể lại sự việc.

Khoảng 4h ngày 3/7, Đạt đến gặp Sáng, Quang rồi cả ba mang theo khẩu súng bắn đạn bi, lên ô tô quay lại tìm nhóm đối phương để nói chuyện.

Khoảng 4h30, khi cả ba đến ngôi nhà ở tổ 3 phường Thượng Thanh, thì thấy nhóm của chị H. lúc này cũng đi từ trong nhà ra. Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng nhóm này bỏ chạy.

Sáng liền chạy xe ô tô đuổi theo. Đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp ngõ cụt nên nam thanh niên đi xe máy chở chị H. liền quay đầu xe. Sáng nhìn thấy liền hạ kính ô tô, cầm súng chĩa về nhóm chị H., hô "đứng lại". Thấy nhóm đối phương không dừng lại nên Sáng cầm súng bắn một phát khiến chị H. trúng đạn chết.

Nghi phạm Đinh Xuân Sáng - Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tại cơ quan công an, Sáng nói "nhận thức hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, phạm tội giết người". Thời điểm nổ súng, bị can "hoảng loạn vì không biết bắn trúng ai, sợ nổ súng sẽ bị công an bắt". Sau đó, anh ta biết mình bắn trúng một người nên "càng hoảng loạn, tìm cách bỏ trốn".

Trên đường lái xe chạy trốn, Sáng vứt khẩu súng gây án xuống một con sông tại khu vực huyện Kim Bảng, Hà Nam.

 

Sáng sau đó gọi điện cho Phan Trọng Lưu (53 tuổi, quê Nam Định) đến đón. Khi gặp Lưu, Sáng kể lại việc vừa dùng súng bắn một cô gái ở Hà Nội.

Sáng nhờ Lưu chở mình vào Khánh Hòa để đi trốn. Lưu đồng ý và chở Sáng đến khu vực huyện Cam Lâm, Khánh Hòa. Tại đây, Sáng xuống xe và tiếp tục hành trình bỏ trốn. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm, kiên trì lần theo dấu vết, lực lượng công an đã bắt được Sáng khi đang lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

"Trên đường bỏ trốn, tôi nghe tin nạn nhân chết, nên nghĩ phải bỏ trốn thật xa, mong qua thời điểm nóng, gia đình nạn nhân bớt đau buồn thì sẽ về đầu thú", Sáng phân trần.

Nói về việc chỉ xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhặt nhưng nổ súng bắn chết người, Sáng cho biết "rất ăn năn, hối hận vì thiếu hiểu biết. Sự việc chỉ là mâu thuẫn nhỏ nhưng bị can đã để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Mong gia đình nạn nhân cho tôi một cơ hội, mong pháp luật tạo điều kiện khoan hồng", bị can Sáng cúi mặt, nói và cho hay "không nghĩ súng bắn đạn bi có thể gây thương tích nặng dẫn đến chết người".

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe