Clip nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác ở khắp các trang mạng xã hội chia sẻ lại, nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người nói trên. Hiện tại dân mạng vẫn chưa tìm ra danh tính nam công nhân trực tiếp cứu tài xế.

Lan Chi (t/h) 09:50 09/08/2024

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 8/8, sau khi vụ >tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ xảy ra, mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người đi đường bất chấp nguy hiểm đã lao vào cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô thoát ra ngoài an toàn. Ngay sau khi tài xế được cứu ra, chỉ vài phút sau ngọn lửa bùng lên bao trùm xe.

Theo clip người đi đường ghi lại, vụ tai nạn vừa xảy ra, người đi đường, trong đó có một số người mặc đồ công nhân, xe ôm công nghệ... phát hiện nam tài xế mắc kẹt trong ô tô bị kẹp giữa xe tải đông lạnh (chở tôm) và một ô tô khác kêu cứu thất thanh.

Nam công nhân nắm tay tài xế kéo ra khỏi xe bị vò nát, bẹp dúm, nát bét - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Thấy vậy, nhóm người trên chạy đến phá lớp cửa kính ô tô đã bể để tạo lối cho tài xế chui ra ngoài. Tuy nhiên nam tài xế vẫn còn mắc kẹt sâu bên trong ghế, không mở được dây an toàn nên chưa thể chui ra được.

Lúc này phía sau xe khói lửa đã bốc lên, lan tới, nam công nhân nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini của người khác xịt vào vị trí đang bùng lửa lên. Đồng thời kêu "có dao, có kéo gì không mượn cắt đi".

Nam tài xế được những người đi đường hỗ trợ cứu ra ngoài an toàn, bên cạnh là ngọn lửa đang cháy - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Ngay sau đó, một người công nhân khác chạy đi lấy cây kéo của quán nước gần đó ra đưa cho người công nhân này cắt dây an toàn. Nam tài xế giơ tay, nam công nhân và một người khác liền dùng tay kéo mạnh tài xế ra ngoài an toàn.

"Nam công nhân xuất hiện trong clip rất nhanh nhẹn, kêu người khác chạy đi mượn cây kéo để cắt dây an toàn cho tài xế chui ra kịp thời, ít phút sau chiếc xe bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn", một người đàn ông bán nước dưới chân cầu Phú Mỹ cho hay với báo Tuổi Trẻ. 

Một ô tô bị cháy đen được cẩu đi - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Clip nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác ở khắp các trang mạng xã hội chia sẻ lại, nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người nói trên. Hiện tại dân mạng vẫn chưa tìm ra danh tính nam công nhân trực tiếp cứu tài xế.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, chia sẻ với phóng viên Dân trí, chiều ngày 8/9 ông Liêm (SN1983, ngụ quận 4), tài xế may mắn được nhóm người hùng giải cứu kể lại sự việc. Sau khi xảy ra va chạm, đám cháy bùng phát phía sau xe ông này, người thân trên xe may mắn thoát ra ngoài, còn ông bị mắc kẹt trong buồng lái, không thể cử động.

Ô tô biến dạng, bị lửa thiêu rụi sau vụ tai nạn - Ảnh: Báo Dân Trí

"Khi đó tôi cảm nhận được sức nóng kinh khủng từ phía sau gần chạm tới cơ thể. Lúc này có một người dùng bình xịt chữa cháy xịt vào người tôi. Sau đó một người khác leo lên đầu xe cầm kéo cắt kính, nắm tay tôi kéo ra ngoài. Vừa ra khỏi xe ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thật đúng lúc, nếu không có những người này tôi chẳng biết phải làm sao", ông Liêm nói với báo Dân Trí. 

Ông Liêm kể lại thời khắc được nhóm người hùng giải cứu - Ảnh: Báo Dân Trí

Trước đó, theo báo Dân Trí đưa tin, khoảng 14h50 ngày 8/8, dòng phương tiện lưu thông qua cầu Phú Mỹ, hướng quận 7 đi TP Thủ Đức (TPHCM), khi vừa đổ dốc cầu, nhiều ô tô đã xảy ra tai nạn liên hoàn.

Vụ tai nạn khiến 3 phương tiện bốc cháy, trong đó 2 ô tô bị thiêu rụi, một xe tải cháy phần đầu; 4 xe khác bị hư hỏng nặng, một số người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Lan Chi (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe