Kể chuyện bạn có thai cho người khác nghe, thiếu nữ 15 tuổi bị nhóm bạn đánh hội đồng, lột quần áo, quay clip. Sau đó 'biên tập', đăng tải vụ việc lên mạng xã hội Facebook.

Thiên An (TH) 15:01 06/10/2024

Theo thông tin trên báo Dân Trí, Viện KSND quận 3 (TPHCM) vừa ban hành cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Ngọc Bảo Nhi (17 tuổi, ngụ quận 3) về tội Làm nhục người khác.

Theo cáo trạng, L.N.Y.V. (sinh năm 2006) và V.N.K.V. (sinh năm 2007) có mâu thuẫn từ trước với L.T.B.M. (sinh năm 2008). Nguyên nhân từ việc B.M. nhắn tin nói xấu Y.V. và kể chuyện K.V. có thai cho người khác nghe.

Sáng 9/8/2023, Y.V. hẹn B.M. ra chung cư trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 11, quận 3) giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Y.V. rủ Nguyễn Ngọc Bảo Nhi đi cùng với Y.V. và K.V. để "tính sổ" B.M.

Thiếu nữ 15 tuổi ở quận 3 bị đánh hội đồng và lột đồ. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Khoảng 20h cùng ngày, nhóm thiếu nữ gặp nhau tại điểm hẹn. Tại đây, Y.V. yêu cầu tát 3 cái vào mặt B.M. do nói xấu. K.V. đang mang thai nên cho B.M. chọn người trong nhóm để tát thì B.M. chọn Bảo Nhi.

Nhi dùng 2 tay, nắm đầu bị hại đập xuống đất nhiều lần. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, nhóm K.V., Bảo Nhi lột quần áo B.M.

Một người trong nhóm bạn của K.V. dùng điện thoại quay lại vụ việc. Sau đó, người này gửi các clip cho Nhi ghép thành một video dài 16 giây, đăng lên mạng xã hội Facebook trong 6 giờ, rồi gỡ bỏ.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, đến ngày 7-9-2023, gia đình nạn nhân phát hiện video vụ việc đã bị phát tán nên trình báo công an.

Kết quả điều tra, N.N.B.N. thừa nhận đã thực hiện hành vi phạm tội như trên. Cơ quan điều tra đánh giá hành vi của bị can không những xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác mà còn gây ảnh hưởng đến trật tự trị an xã hội nên cần xử lý nghiêm.

Đối với hành vi gây thương tích 2% cho B.M. của nhóm K.V., gia đình nạn nhân đã bãi nại và không yêu cầu xử lý hình sự.

Đối với việc K.V. nhiều lần quan hệ tình dục với bạn trai (sinh năm 2007) dẫn đến có thai, sinh con vào ngày 23/8/2023. Do cả hai tự nguyện quan hệ tình dục và tại thời điểm thực hiện hành vi quan hệ tình dục, bạn trai K.V. chưa đủ 18 tuổi nên không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe