Đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) bị tuyên phạt tổng cộng 2 tội danh là 9 năm tù và bồi thường 80 triệu đồng cho bị hại.

Dĩnh Nhi (TH) 12:36 07/08/2024

Theo báo Lao Động đưa tin, ngày 7.8, Tòa gia đình và người chưa thành niên xét xử tuyên án sơ thẩm vụ bắt cóc hai bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để quay clip khiêu dâm.

Theo đó, Tòa tuyên phạt bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) 3 năm 6 tháng tù về tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm và 5 năm 6 tháng tù về tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Tổng hợp hình phạt là 9 năm tù.

Tòa cũng buộc bị cáo Vi bồi thường 80 triệu đồng cho bị hại.

Bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi, người bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ bị tuyên án 9 năm tù. Ảnh: Báo Lao Động.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, Phiên tòa được HĐXX xét xử kín, hai bị hại là bé LHTL (3 tuổi) và bé NKTM (7 tuổi) được 4 luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Huỳnh Tấn Đạt, Lữ Thị Bạch Linh và Nguyễn Thanh Giang bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Theo cáo trạng, tháng 10/2023, Phạm Huỳnh Nhật Vi có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Richard (chưa rõ lai lịch) và sống cùng nhau tại một khách sạn ở TPHCM. Khoảng thời gian này, Richard gửi cho Vi các clip quan hệ tình dục với những cô gái khác.

Ngày 3/12/2023, Richard xuất cảnh khỏi Việt Nam. Sau đó, Richard nhắn tin yêu cầu Vi tìm các bé gái độ tuổi từ 6 - 12 tuổi để dụ dỗ, quay clip khiêu dâm gửi cho Richard. Richard cũng hứa hẹn sẽ về Việt Nam cưới Vi làm vợ.

Đến tháng 3/2024, Richard gửi cho Vi 500 USD và hứa khi nào tìm được bé gái thì sẽ thuê căn hộ cho Vi ở để quay clip khiêu dâm. Vi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) và gặp cháu N.K. (6 tuổi) đang ngồi một mình nên đến nói chuyện. Qua câu chuyện, Vi biết cháu N.K. thường xuyên ở khu vực này xin tiền vào buổi tối.

Tối ngày 3/4, Vi đến khu vực trước địa chỉ 161 Đồng Khởi, gặp bé N.K. và em của N.K. là L.H. (3 tuổi), Vi cho hai bé 10.000 đồng và đưa hai bé đi ăn kem, gà rán. Vi chụp hình hai bé gửi cho Richard thì Richard chọn bé gái 6 tuổi. Do bé H. còn nhỏ, không ai trông coi, nên Vi dẫn H. đi cùng đến căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh). Từ ngày 3/4 đến ngày 7/4, khi hai bé ở cùng tại chung cư Saigon Pearl, Vi đã quay 12 clip khiêu dâm để gửi cho Richard.

Bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi lúc bị bắt. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Đến ngày 8.4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp Công an Quận 1 và Công an quận Bình Thạnh ập vào căn hộ, giải cứu thành công hai bé và đưa Vi về làm việc. Tại cơ quan Công an, Vi thừa nhận toàn bộ hành vi như trên.

Đối với người đàn ông tên Richard, cơ quan điều tra xác định người này đang ở Mỹ và chỉ đạo qua ứng dụng Zalo cho Vi thực hiện hành vi phạm tội như trên.

Công an TPHCM đã có các văn bản gửi Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị tương trợ tư pháp gửi Bộ Tư pháp Mỹ để xác minh, ghi lời khai với Richard. Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra chưa nhận được kết quả trả lời. Do đó, Cơ quan chức năng đã tách để tiếp tục điều tra đối với người tên Richard.

Dĩnh Nhi (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe