Tối 15/5, đại diện Trung tâm y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho biết đang cấp cứu hơn 100 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm.

Minh Thư (TH) 07:38 16/05/2024

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, vào ngày 15/5, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết, các y, bác sĩ đang tiếp nhận cấp cứu cho gần 100 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom) sau khi ăn bánh đa cua.

Bác sĩ Nguyễn Đức Phước, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, cho hay theo lời của những công nhân, sau ăn bánh đa cua vào buổi chiều tại công ty thì xuất hiện các biểu hiện nôn ói, đau bụng...

Hơn 100 công nhân ở Đồng Nai ngộ độc sau khi ăn bánh đa cua - Ảnh: Báo Dân trí

Theo thông tin từ báo Sức khoẻ và Đời sống, đại diện Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom thông tin, theo lời kể của những công nhân trên, họ đã ăn bánh đa cua vào buổi chiều tại công ty, sau đó xuất hiện các biểu hiện nôn ói, đau bụng. Toàn bộ công nhân nhập viện có dấu hiệu >ngộ độc thực phẩm. 

Theo thông tin từ công ty, có khoảng 500 người ăn bánh đa cua, tuy nhiên có gần 100 người xuất hiện các triệu chứng trên và nhập viện.

Công nhân ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn - Ảnh: Báo Sức khoẻ và Đời sống

Ngoài ra, công ty trên có khoảng 1.200 công nhân. Đây là một trong những công ty sản xuất đồ điện dân dụng, được thành lập vào năm 2019.

Vấn đề ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai gần đây đang ở mức báo động. Mới đây, trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP Long Khánh. Vụ ngộ độc khiến 545 người phải nhập viện điều trị. Đến nay, hầu hết các bệnh nhân đã xuất viện, còn 2 bệnh nhi đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai và BV Nhi đồng 1, TP HCM.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe