Vào ngày 16/10, tại Km13+120 Quốc lộ 4H (địa phận xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) xảy ra vụ tai nạn xe khách khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.

Minh Thư (TH) 10:17 16/10/2024

Theo thông tin từ báo Lao Động, vụ tai nạn xảy ra vào hồi 5h30 sáng nay (16/10) tại Km13+120 Quốc lộ 4H, xe khách mang biển kiểm soát 29F - 052.26 đang di chuyển theo hướng Mường Chà - Mường Nhé thì xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do xe khách bị mất lái và đã đâm vào ta luy dương. Tại thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 19 người, tất cả hành khách bị va đập gây thương tích, trong đó có 1 người chết, 5 người bị thương nặng.

Xe khách khi đến địa phận xã Ma Thì Hồ thì đâm mạnh vào vách ta luy dương, khiến một người chết, 5 người bị thương nặng - Ảnh: Báo Lao Động
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VietNam+

Sáng 16/10, đại diện lãnh đạo huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên xác nhận thông tin trên và cho biết - tất cả các nạn nhân đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, hiện trường có sương mù dày đặc khiến mặt đường trơn trượt.

Ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Điện Biên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã cử 3 xe cấp cứu và các y bác sĩ khoa ngoại - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên lên tăng cường cho Trung tâm y tế huyện triển khai cấp cứu.

Một hành khách được chuyển lên xe cấp cứu - Ảnh: Báo Lao Động

Theo thông tin từ VietNam+, ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng cùng người dân đã khẩn trương đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Mường Chà.

Cảnh sát Giao thông có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông đảm bảo cho các phương tiện qua lại; điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Khu vực xe khách gặp nạn là đoạn đường đèo dốc, có nhiều khúc cua gấp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra> tai nạn giao thông. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên tuyến đường này có sương mù dày khiến mặt đường trơn trượt.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe