Nguyễn Văn Tiến là nghi phạm sát hại mẹ ruột rồi chôn xác trong vườn điều. Sau đó, Tiến gọi người đến bán hết bò, dê để lấy tiền mua thẻ game, điện thoại rồi bỏ trốn.

Thi Thơ (TH) 10:02 04/10/2024

Theo thông tin trên báo Dân Trí, ngày 10/4, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã di lý Nguyễn Văn Tiến (18 tuổi, trú xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) về địa phương an toàn. Theo Công an tỉnh Gia Lai, Nguyễn Văn Tiến là nghi phạm sát hại mẹ ruột là bà L.T.V. (60 tuổi, cùng trú xã Ia Le) rồi chôn xác trong vườn điều.

Hiện trường vụ án mạng trong vườn điều. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Khi người dân phát hiện, thi thể bà V. đang trong quá trình phân hủy mạnh, một số bộ phận của cơ thể bị lộ trên mặt đất. Công an tỉnh xác định, bà V. sống cùng con trai là Nguyễn Văn Tiến cách nơi phát hiện thi thể khoảng 200m. Thời điểm bà V. mất tích trùng với lúc người con trai rời khỏi địa phương.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, chiều 18/9, Tiến có liên hệ với người buôn bò để bán 5 con bò, 4 con dê với số tiền hơn 45 triệu đồng. Ngày 19/9, Tiến đi mua 11 thẻ nạp game liên quân với giá 5,5 triệu đồng, 1 điện thoại di động giá 17 triệu đồng, sau đó bỏ trốn.

Nơi tìm thấy thi thể của bà V. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 1.10, phát hiện Tiến đang lẩn trốn tại một khách sạn ở P.Thanh Xuân (Q.12), tổ công tác Phòng CSHS Công an tỉnh Gia Lai phối hợp công an địa phương bắt giữ nghi phạm này.

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận hành vi giết mẹ ruột của mình. Cụ thể, sáng 18.9, Tiến và mẹ đang phát cỏ vườn điều sau nhà. Khoảng 11 giờ cùng ngày, Tiến xin mẹ tiền để đi chơi nhưng bà V. không cho và la mắng. Tiến bực tức dùng rựa chém nhiều nhát vào vùng mặt và đầu bà V. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nghịch tử Nguyễn Văn Tiến (18 tuổi, trú xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai). Ảnh: Báo Dân Trí. 

Sau khi gây án, Tiến vào nhà tắm rửa, thay quần áo, gọi người đến bán 5 con bò và 4 con dê của gia đình với giá 45,5 triệu đồng. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tiến quay lại vườn điều chôn xác mẹ rồi bỏ trốn.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai, Tiến nghiện game online, sống khép kín và không có bạn bè. Trong quá trình điều tra, xác minh thông tin, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi bắt giữ được Tiến, cơ quan công an đã có quyết định tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra, xét xử theo quy định.

Thi Thơ (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe