thi thể anh Dược bị đất vùi lấp ở độ sâu 2-3m, nằm cách vị tiêu của chó nghiệp vụ khoảng 15-20m, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy anh sau 16 ngày mòn mỏi.

Thiên An (TH) 21:16 25/09/2024

Theo báo Tiền Phong đưa tin, ông Lã Ngọc Quảng, Chủ tịch UBND xã Minh Xuân xác nhận, chiều 25/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Hoàng Văn Dược (SN 1991, trú tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái). Anh Dược là nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra vào ngày 10/9 khiến 9 người bị tử vong và mất tích.

Khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại xã Minh Xuân. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Trong suốt 16 ngày qua, không kể ngày đêm lực lượng chức năng cùng nhiều người dân tham gia tìm kiếm thi thể anh Dược. "Mỗi ngày chúng tôi huy động 60 đến 70 người tìm kiếm thi thể anh Dược, đến hôm nay, sau 16 ngày đã tìm thấy thi thể. Ngay sau đây chúng tôi tổ chức bàn giao thi thể anh Dược cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương", Chủ tịch UBND xã Minh Xuân nói.

Vụ sạt lở cướp đi sinh mạng 9 người, xóa sổ hoàn toàn 4 căn nhà nơi đây. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo báo Dân Trí đưa tin trước đó, sau tiếng nổ như bom rạng sáng 10/9, hàng chục nghìn khối đất đã đổ ập xuống xóm nhỏ tại thôn Át Thượng cướp đi sinh mạng 9 người, xóa sổ hoàn toàn 4 căn nhà nơi đây.

Những ngày qua, hàng chục người dân thôn Át Thượng đã cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn túc trực ở hiện trường để tìm kiếm anh Dược. Người cầm cuốc, người cầm xẻng, người cầm gậy mong sao sớm đưa được anh về với gia đình.

Thi thể anh Hoàng Văn Dược được tìm thấy lúc 17h chiều nay, sau 16 ngày lực lượng cứu hộ. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Vợ anh Hoàng Văn Dược là chị Hoàng Thị Nhiên (25 tuổi) và con trai là cháu Hoàng Minh Khang (5 tuổi). Thời điểm vụ sạt lở ập xuống, căn nhà anh đã bị thổi bay hoàn toàn. Vợ anh vào nhà ngoại trông người ốm nên may mắn thoát chết.

Bà Hoàng Thị Thắng (62 tuổi) cùng con trai anh Dược và một người cháu nhỏ bị mắc kẹt trong bùn đất sạt lở nhưng may mắn được hàng xóm cứu sống. Giờ đây, cả nhà anh phải nương tạm nhà bác.

Vợ anh Hoàng Văn Dược là chị Hoàng Thị Nhiên (25 tuổi). Ảnh: Báo Dân Trí. 

Chị Hoàng Thị Duy - chị gái anh Dược chia sẻ: "Dược làm cán bộ ở xã, vợ làm công nhân với mức lương chỉ 4 triệu đồng/tháng, gia đình em trai cũng không có điều kiện, tích góp mãi mới xây được ngôi nhà sàn để vợ chồng và mẹ già sinh sống, nhưng giờ đây bị san phẳng hết rồi".

Nhà đã bị san phẳng, giờ đây, người thân gia đình anh Dược chỉ mong các nhà hảo tâm giúp đỡ xây được một căn nhà để làm chỗ tựa cho mẹ già, vợ và con nhỏ sống tiếp cuộc đời của mình.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe