Nguyễn Sĩ Hiếu, đạt Huy chương Vàng được thưởng số tiền cao nhất là 500 triệu đồng. Cô giáo Kim Thị Hường - giáo viên dạy ôn luyện cho Hiếu, được thưởng 250 triệu đồng.

Thiên An (TH) 12:18 02/08/2024

Theo báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, UBND TP. >Hải Phòng vừa tổ chức biểu dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024. Đáng chú ý, năm 2024, Hải Phòng có 4 em đoạt Huy chương tại các Kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và được thưởng với số tiền lớn.

Chân dung 4 em đoạt Huy chương tại các Kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế ở Hải Phong. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống. 

UBND TP. Hải Phòng vừa tổ chức biểu dương, khen thưởng học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024. Đáng chú ý, năm 2024, Hải Phòng có 4 em đoạt Huy chương tại các Kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế và được thưởng với số tiền lớn.

Theo thông tin từ VietNamNet đưa tin, 4 học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú được biểu dương là: Nguyễn Sĩ Hiếu - lớp 12 chuyên Sinh học, đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế; Nguyễn Thành Duy - lớp 12 chuyên Lý đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế, Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á; Phạm Trần Minh Đức - lớp 12 chuyên Toán đạt Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế; Nguyễn Tùng Lâm - lớp 12 chuyên Tin đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu trao Bằng khen và tặng thưởng cho 4 học sinh đoạt huy chương tại các Kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, năm học 2023-2024. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống. 

Trong đó, em Nguyễn Sĩ Hiếu, đạt Huy chương Vàng được thưởng số tiền cao nhất là 500 triệu đồng. Cô giáo Kim Thị Hường - giáo viên dạy ôn luyện cho Hiếu, được thưởng 250 triệu đồng.

UBND TP Hải Phòng cũng đã quyết định biểu dương, khen thưởng các thầy cô: Kim Thị Hường, có học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế; Vũ Thế Tiến có học sinh đạt Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á và Huy chương Bạc Olympic Vật lý quốc tế; Trịnh Việt Anh có học sinh đạt Huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế; Nguyễn Thế Hùng có học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á. Tổng giá trị khen thưởng 8 giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú hơn 2,7 tỷ đồng.

Em Nguyễn Sĩ Hiếu, đạt Huy chương Vàng được thưởng số tiền cao nhất là 500 triệu đồng. Cô giáo Kim Thị Hường - giáo viên dạy ôn luyện cho Hiếu, được thưởng 250 triệu đồng. Ảnh: VietNamNet. 

Phát biểu tại lễ biểu dương, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Trần Phú. Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh, thành tích các học sinh đạt được là mốc son lớn trong cuộc đời và là hành trang để các em bước vào tương lai một cách vững vàng, trưởng thành hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là khởi đầu, các em cần tiếp tục rèn luyện và cố gắng hơn nữa để biến tri thức thành hành động, góp phần xây dựng quê hương và xã hội.

Cùng với đó, các bậc phụ huynh luôn quan tâm, chăm lo, đồng hành cùng thí sinh trong suốt quá trình học tập. Đặc biệt, các em học sinh không ngừng nỗ lực, quyết tâm, chăm chỉ, hăng say ôn luyện.

Khen thưởng cho giáo viên trực tiếp giảng dạy các em học sinh đoạt giải tại Kỳ thi Olympic. Ảnh: VietNamNet. 

Bí thư Thành ủy Hải Phòng mong muốn, bên cạnh việc nâng cao tri thức, cán bộ quản lý giáo dục, phụ huynh và học sinh cần chú trọng phát triển toàn diện, chăm sóc tốt thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ; các giáo viên hãy giữ lửa nhiệt huyết, gắn bó với sự nghiệp giáo dục trồng người.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe