Vừa qua, trên một diễn đàn chuyên chia sẻ về ẩm thực, vị khách (không tiết lộ danh tính) chia sẻ trải nghiệm đáng nhớ của mình khi tới ăn tại quán cháo nằm trên phố Đội Cấn (Hà Nội).
Theo thông tin từ VietNamNet, trên một số diễn đàn mạng xã hội về ẩm thực xôn xao sự việc nữ khách hàng tên N. tố bị nhân viên quán cháo sườn sụn có tiếng trên phố Đội Cấn (quận Ba Đình, Hà Nội) hành hung.
Vị khách cho biết từng đến quán cháo vài lần vì gần nơi làm việc. Nhưng trong lần gần nhất vào sáng 15/1, khi vào bên trong quán, cô bị nhân viên mời di chuyển ra ngoài với giọng điệu khó nghe. Do không muốn đôi co nên vị khách đi ra ngoài và chủ động lấy ghế đặt ở vị trí trước khu vực nồi cháo, cạnh bếp lửa cho ấm. Tuy nhiên, nữ nhân viên của quán tiếp tục nhắc nhở vị khách không được ngồi đó.
Bực tức vì thái độ và những lời nói của nữ nhân viên, vị khách đứng dậy, buông lời nóng giận rồi bỏ đi. Nữ nhân viên thấy vậy bất ngờ đuổi theo, nói lời bực tức. Theo chia sẻ của vị khách trên mạng xã hội, cô bị người phụ nữ này hành hung, thậm chí bẻ gãy cả móng tay.
Sau khi vụ việc được vị khách đăng tải, cư dân mạng đã nổ ra tranh cãi kịch liệt. Nhiều ý kiến cho rằng, nhân viên quán cháo đã sai vì sử dụng từ ngữ khó nghe và có hành vi tác động vật lý với khách.
Song, một số người cho rằng, cần lắng nghe thông tin từ cả 2 phía để có đánh giá khách quan về sự việc trên.
Theo thông tin từ báo Dân trí, chị Cúc, chủ quán cháo xác nhận vụ việc xảy ra tại cơ sở của mình vào khoảng 8h15 ngày 15/1. Theo người này, thời điểm đó chị không có mặt và mọi việc đều do nữ nhân viên tên N. đảm nhiệm.
Khi biết có vụ xô xát diễn ra tại quán, chị Cúc có xem lại camera giám sát và nắm bắt tình hình. Từ hình ảnh và âm thanh trong camera trích xuất, chủ quán nhận định đây là điều đáng tiếc đến từ 2 phía. Tuy nhiên, ở trường hợp này, theo chủ quán, nữ nhân viên của mình đã hành xử sai.
"Chị N. làm việc tại quán của tôi 3-4 năm nay. Từ trước tới giờ, quán chưa xảy ra vụ việc tương tự. Theo đánh giá cá nhân, tôi biết tính cách của chị có phần thiếu ôn hòa và đôi lúc hơi nóng tính. Tôi không cổ xúy nhân viên hành xử sai bởi làm nghề dịch vụ phải luôn lắng nghe và biết chiều khách. Đôi lúc gặp khách khó tính, thậm chí người bán phải biết nhịn hoặc cười trừ để bỏ qua. Tuy nhiên, tôi cũng mong dư luận nên có sự lắng nghe từ hai phía", chủ quán nói.
Theo chị Cúc, sau khi xảy ra cãi vã tại quán, vị khách đứng lên đi luôn mà không trả tiền nên nữ nhân viên N. liền đuổi theo. Tiếp đó, cả hai có va chạm cá nhân ở bên ngoài khu vực của quán nên chị không nắm bắt được. Hiện chị quyết định cho nữ nhân viên nghỉ việc.