Vụ hỏa hoạn tại căn nhà có kết cấu 1 trệt 1 lầu. Khi xảy ra cháy, ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt, bén vào các vật liệu dễ cháy tiếp tục lan rộng lên tầng trên. Người phụ nữ trung niên đang ở trong nhà đã được cứu thoát ra ngoài trước khi lửa bùng cháy.

Thiên An (TH) 15:50 12/09/2024

Theo báo Lao Động đưa tin, trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời. Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 12.9, khu vực cháy là ngôi nhà nhỏ tại phường Thạnh Lộc, Quận 12. Khi đó, người dân xung quanh thấy khói đen bốc lên cao kèm theo mùi khét nên hô nhau dập lửa, nhưng bất thành.

Xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Lao Động. 

Căn nhà có kết cấu 1 trệt 1 lầu. Khi xảy ra cháy, ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt, bén vào các vật liệu dễ cháy tiếp tục lan rộng lên tầng trên. Một người phụ nữ trung niên đang ở trong nhà đã được cứu thoát ra ngoài trước khi lửa bùng cháy. Ít phút sau ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Theo VTC News đưa tin, sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Quận 12, nhanh chóng điều động nhiều xe chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dùng dập lửa, ngăn cháy lan từ nhiều hướng.

Cảnh sát hút nước kênh lên phục vụ dập tắt đám cháy. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Ghi nhận tại hiện trường, các chiến sĩ chữa cháy phải bơm nước từ kênh ven đường Thạnh Lộc 17 để dập ngọn lửa. Người phụ nữ được cứu thoát ra ngoài được hỗ trợ y tế ngay sau đó. Vụ cháy xảy ra tại khu vực đông dân cư khiến nhiều người dân hoảng loạn.

Khoảng 30 phút sau, vụ hỏa hoạn cơ bản được kiểm soát, vụ cháy không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM. 

Trước đó trên địa bàn TP.HCM cũng xảy ra vụ hỏa hoạn tương tư. Cụ thể lúc 15h ngày 17/8, một nhà dân nằm trong hẻm 183 đường Tân Hòa Đông (Phường 6, Quận 6) xảy ra hoả hoạn. Hàng xóm huy động hơn 30 bình chữa cháy mini để dập lửa. Căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ khiến lực lượng tại chỗ phải chạy ra ngoài tìm cách xử lý.

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn cứu hộ quận 6 điều nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường khống chế đám cháy. Tuy hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản bên trong căn nhà bị hư hỏng nặng. Nhà dân ở liền kề căn nhà cháy cũng bị ảnh hưởng, tường ám khói đen.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe