Đại diện bị hại cũng mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lê Anh Xuân vì đây là sự cố ngoài ý muốn, bản thân bị cáo cũng thiệt hại lớn trong vụ cháy.

Lan Chi (t/h) 11:37 25/10/2024

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, sáng 25/10, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử ngày thứ 2 đối với 6 bị cáo trong vụ cháy >karaoke An Phú khiến >32 người chết, xảy ra vào ngày 6/9/2022 tại phường An Phú, TP Thuận An.

5 bị cáo bị xét xử về tội “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” gồm: Lê Anh Xuân (Chủ quán karaoke An Phú), Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng (đều là cựu cán bộ phòng PCCC & CNCH), Phạm Thị Hồng (cựu Phó Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH) và Nguyễn Thành Luân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình Anh).

Bị cáo Nguyễn Văn Võ (cựu cán bộ của Đội PCCC&CNCH Công an TP Thuận An) bị đưa ra xét xử về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Lê Anh Xuân (Chủ quán karaoke An Phú) trả lời các câu hỏi của HĐXX - Ảnh: Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Tại phần xét hỏi, người thân các nạn nhân trong vụ cháy đều yêu cầu bồi thường về chi phí mai táng và tổn thất tinh thần. Bên cạnh đó, người nhà nạn nhân có con nhỏ yêu cầu cấp dưỡng cho các cháu đến năm 18 tuổi.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, ngoài ra, đại diện bị hại cũng mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Lê Anh Xuân vì đây là sự cố ngoài ý muốn, bản thân bị cáo cũng thiệt hại lớn trong vụ cháy.

Trình bày tại tòa sáng nay hầu hết đại diện các bị hại khác đều có ý kiến mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho chủ quán karaoke An Phú. Hiện bị cáo Lê Anh Xuân và 5 bị cáo còn lại tiếp tục trả lời các câu hỏi trong phần xét hỏi.

Dự kiến chiều cùng ngày, HĐXX sẽ chuyển qua phần tranh luận.

Hầu hết người thân của 32 bị hại xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo chủ quán karaoke An Phú Lê Anh Xuân - Ảnh: Báo Dân Việt

Theo nội dung vụ án, tối 6/9/2022, lửa bất ngờ bùng lên tại lầu 2 karaoke An Phú rồi nhanh chóng lan nhanh toàn bộ quán. Lúc này, có khoảng 60 người gồm khách và nhân viên ở trong. Khoảng một phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội, một số khách và nhân viên chạy lên sân thượng, số còn lại chờ cứu nạn.

Sau gần một ngày chữa cháy, cảnh sát tìm thấy 32 thi thể. Những người còn lại may mắn chạy thoát hoặc được cứu, trong đó có 17 nạn nhân bị thương. Kết quả giám định kết luận vụ cháy xảy ra do dây dẫn điện lắp đặt trên trần la phông tầng 2 bị chập, lửa cháy lan ra các vật liệu xung quanh. Hệ thống điện, PCCC của cơ sở không đảm bảo an toàn.

Trong số 32 nạn nhân, có 31 người trong máu có nồng độ cồn, trong đó 18 nạn nhân có nồng độ cồn trong máu rất cao từ 86-299mg/100ml; một người dương tính với ma túy.

Lan Chi (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe