Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 2/8, đá lở lăn vào nhà khiến 2 đứa bé thương vong.

Chu Ngọc (t/h) 11:46 02/08/2024

Theo thông tin từ báo Tiền Phong: Rạng sáng nay, do mưa to kéo dài trên địa bàn tỉnh Cao Bằng khiến một số tảng đá lớn rơi từ núi cao xuống trúng vào nhà dân làm 1 người chết và 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin nhanh của huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 2/8, một số tảng đá lớn đã bất ngờ lăn từ núi cao trúng căn nhà gỗ ở xóm Lũng Tu, xã Thượng Thôn, huyện Hà Quảng khiến chị Hầu Thị Ph. (SN 2006) tử vong tại chỗ, chị Hầu Thị K. (SN 2008, là em gái chị Ph.) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Ngôi nhà nơi 2 cháu nhỏ bị đá lăn trúng thương vong (Ảnh: Lao Động)

Được biết, gia đình này có 11 nhân khẩu. Thời điểm xảy ra vụ lở đá, chỉ có 2 chị em Hầu Thị Ph. và Hầu Thị K. ngủ trong nhà. Căn nhà hư hại nặng sau sự cố lở đá.

Theo thông tin từ báo Lao Động: Ông Lưu Trọng Hính - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hà Quảng - cho biết, khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể cấp huyện, xã đã đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình có người chết và bị thương; thực hiện các thủ tục hỗ trợ theo chính sách quy định.

Các đơn vị đang huy động lực lượng tiến hành giúp các gia đình sửa chữa, khắc phục nhà ở bị thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Chu Ngọc (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe