Đã 19 năm trôi qua, mọi dấu mốc liên quan đến bé Thương, bà vẫn thuộc làu làu.

Lan Chi (t/h) 11:14 21/10/2024

Nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi

Bà Đặng Thị Bình (hiện 71 tuổi, trú tại thôn Ngọc Loan, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) không bao giờ quên được ngày bà nhận trông Hoàng Huyền Thương (SN 2003) vào đầu năm 2004. Đã 19 năm trôi qua, mọi dấu mốc liên quan đến bé Thương, bà vẫn thuộc làu làu.

Hình ảnh bà Bình và Thương lúc nhỏ - Ảnh: VietNamNet

Thời điểm đó, bà Bình làm nghề trông trẻ thuê từ năm 2002 khi bà rời quê lên khu vực Long Biên (Hà Nội). Bà nhận trông trẻ bán trú với mức lương 300.000 đồng/tháng/bé. Đến đầu năm 2004, khi bé Thương được 5 tháng tuổi, mẹ em đến tìm bà Bình thuê bà trông với lương 1 triệu đồng/tháng và trông cả ngày lẫn đêm. Sau đó bà mất liên lạc với mẹ bé và biết mẹ bé đã bỏ đi. 

Bà Bình chia sẻ với VietNamNet: “Chồng mất sớm, ngoài chuyện một mình nuôi 2 con gái ăn học, cuộc đời tôi chỉ còn có Thương là điều đáng nhớ nhất”.

“Thương sinh ngày 3/9/2003. Ngày 8/1/2004, mẹ cháu đem con đến gửi tôi trông. Lúc đó, cháu mới được 4 tháng 5 ngày tuổi". 

Cuộc sống hiện tại 

Năm 2012, bà Bình đưa Thương chuyển về sống ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, ngay gần nhà người con gái thứ hai của bà. Có những thời điểm, bà nuôi và chăm sóc cả Thương lẫn cháu ngoại.

Sau nhiều năm được bà Bình nuôi dưỡng, dạy dỗ không khác gì con ruột, bé Thương nay hiện là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Toán, trường Đại học Sư phạm II. Ngoài thời gian đi học, Thương thường phụ bà Bình công việc vặt trong nhà. 

Bà Bình và Thương hiện tại - Ảnh: VietNamNet

Dịp sinh nhật năm ngoái, bà Bình bất ngờ được Thương chuyển khoản biếu 10 triệu đồng. Đó là số tiền Thương tích cóp được trong nhiều năm, từ tiền hỗ trợ học tập của nhà trường và tiền của một vài nhà hảo tâm giúp đỡ. 

Nhắc đến công ơn nuôi nấng, chăm sóc của bà Bình dành cho mình, Huyền Thương xúc động chia sẻ với VietNamNet“Bà thương em, đối xử rất tốt với em. Đến giờ, mỗi cuối tuần em về thăm, bà vẫn chuẩn bị cho em chút đồ ăn mang lên trường”.    

Lan Chi (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe