Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh hàng chục học sinh vây quanh khóc nức nở khi biết tin thầy giáo của mình chuyển trường gây xúc động.

Lan Chi (t/h) 10:11 13/10/2024

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sáng 13/10, thầy Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Sơn Liên, huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), xác nhận đoạn video gây xúc động về hình ảnh hàng chục học sinh khóc chào tạm biệt thầy giáo diễn ra ở Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Sơn Liên. Video được quay bởi một giáo viên đang công tác tại trường.

Các học sinh khóc chào tạm biệt thầy Duy - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thầy Khoa, giáo viên xuất hiện trong video là thầy Nguyễn Ngọc Duy (38 tuổi). Các học sinh trong video đều là học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Sơn Liên.

Thầy Nguyễn Ngọc Duy chia sẻ thật sự rất xúc động trước tình cảm của các học sinh. Bản thân thầy cùng một vài đồng nghiệp cũng không kìm được nước mắt. Có lẽ thời gian ở bán trú, thầy và các giáo viên khác gần gũi, lo lắng chăm sóc nên bọn trẻ cảm nhận được và dành tình cảm yêu thương cho thầy nói riêng và giáo viên ở trường nói chung.

Đường đến trường của thầy Nguyễn Ngọc Duy cùng nhiều giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Sơn Liên - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ VnExpress, thầy Nguyễn Ngọc Duy gắn bó với vùng cao Sơn Liên ngay khi ra trường, 13 năm trước. Ngày đó, cuộc sống ở đây vô cùng khó khăn, 90% dân số là người CaDong, phần lớn là hộ nghèo và cận nghèo.

Thầy Duy kể hay đi dạy ở những điểm trường lẻ, phải vượt qua những con đường đầy bùn đất, nên thấu hiểu sự gian nan của học trò. Vào mùa lạnh, nhiều em mặc áo mỏng manh, co ro trong giá rét khi đến trường. Mùa mưa lũ, thầy và đồng nghiệp phải ở lại trường cả tháng, không ít lần lội qua những khúc suối chảy xiết để đón các em đến lớp.

Thầy Duy trong một lần chụp ảnh với học sinh lớp 4B - Ảnh: VnExpress

Ông Lê Hoài Thạnh, nguyên Trưởng phòng Giáo dục huyện Sơn Tây, còn nhớ một lần thầy Duy suýt chết đuối, nhưng may mắn được cứu sống.

Sau này, trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Sơn Liên có chế độ bán trú nên mọi thứ đỡ khó khăn hơn.

Thầy Duy sẽ nhận công tác ở trường Tiểu học Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi, từ giữa tuần tới.

Lan Chi (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe