Mới đây, đoạn clip quay cảnh ban kèn tây phục vụ trong một đám cưới ở TPHCM đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một số ít người tỏ ra thích thú, trong khi nhiều người để lại bình luận tiêu cực, không ủng hộ việc thổi kèn tây trong ngày vui. Họ quan niệm kèn tây chỉ dùng trong đám tang.

Minh Thư (TH) 14:01 08/10/2024

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, hai năm trước, Hậu và cô dâu Võ Thị Kim Liên (20 tuổi) quen nhau trong trường hợp đặc biệt. Hôm ấy, Hậu đi thổi kèn tây cho nhà vợ. Anh ấn tượng với cô gái hiền lành, dễ thương nên ngỏ ý làm quen. Chuyện tình bạn trai làm nghề thổi kèn tây, còn bạn gái là con gái chủ trại hòm được nhiều người địa phương biết tới. Họ cho rằng đây chính là duyên trời định, nghề nghiệp đã se duyên cho đôi trẻ.

Đoạn clip quay cảnh ban nhạc kèn tây độc đáo trong đám cưới nhanh chóng nổi tiếng trên mạng. Đôi bạn trẻ cảm thấy rất vui khi thấy đám cưới mình được nhiều người quan tâm.

Cô dâu Kim Liên cho biết đám cưới của đôi bạn rất vui, không gặp khó khăn gì. "Hai gia đình tụi mình đều chấp nhận như vậy. Vợ chồng mình cám ơn tất cả mọi người đã yêu thích. Cám ơn các anh em đồng nghiệp đã giúp đỡ hết mình. Đây sẽ là kỷ niệm mà Liên và Hậu nhớ mãi", Liên chia sẻ.

Ban kèn tây độc đáo thổi trong đám cưới khiến khách mời thích thú - Ảnh: Báo Thanh Niên
Ban kèn tây phục vụ đám cưới của Liên và Hậu - Ảnh: VietNamNet

Theo cô dâu, hiện tay kèn tây không chỉ được thổi trong các đám ma, mà còn được thổi trong rất nhiều dịp khác như lễ hội, hội nghị, sinh nhật… Vì thế, họ lựa chọn tiếng kèn này để thổi luôn trong đám cưới để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời. Anh Hậu, chồng cô, yêu tiếng kèn vang vọng từ rất lâu nên quyết tâm theo nghề. 

 

Trước đám cưới, chú rể Trung Hậu còn tự tay làm cổng hoa tặng vợ. Anh cho biết chiếc cổng này tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện. 

Trong một lần được trại hòm đặt lịch thổi kèn đám ma, chú rể tình cờ quen được cô dâu. Cả hai tìm hiểu, yêu nhau và tổ chức đám cưới gây sốt - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ VietNamNet, đám cưới của Hậu và Liên diễn ra vào 2 ngày 25 và 26/9. Đồng nghiệp của Hậu thổi kèn tây trong lễ rước dâu và phục vụ tiệc cưới. 

Cặp đôi không đăng tải các clip đám cưới của mình lên mạng xã hội. Liên càng không biết người đăng clip quay cảnh ban kèn tây thổi ở nhà cô dâu và chú rể. 

“Sau ngày cưới, trong lúc lướt điện thoại, tôi xem được clip và rất bất ngờ. Dù có khá nhiều bình luận tiêu cực nhưng tôi không thấy buồn. Tôi chỉ hơi ngại khi đám cưới bỗng dưng nổi tiếng”, Liên tâm sự.

Ngoài chuẩn bị ban kèn tây, chú rể còn tự tay làm cổng hoa cưới tặng cô dâu - Ảnh: Báo Thanh Niên

Điều duy nhất Liên muốn đính chính là cô không bực mình, khó chịu khi nhà trai thổi kèn tây trong lễ rước dâu. Mặt Liên “hơi quạu” là do bị say xe khi di chuyển từ nhà gái về nhà trai.

 

Bên cạnh các ý kiến trái chiều, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng cảm với vợ chồng Liên khi biết công việc của hai người.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe