Nguyên nhân chồng đâm vợ tử vong rồi tự tử có thể do mâu thuẫn gia đình, cũng như kết hợp các yếu tố về bệnh tật nên người chồng đã 'xuống tay' với vợ nhà.

Kiều Thơ (t/h) 13:45 08/07/2024

Theo thông tin từ báo Người Lao Động: Ngày 7-7, tin từ UBND xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng khiến một người bị đâm tử vong, một người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin từ báo Dân Việt: Sáng 8/7, trao đổi với Dân Việt, ông Đỗ Hữu Thanh - Chủ tịch UBND xã Gia Tiến cho biết: "Vụ chồng đâm vợ dẫn đến tử vong tại thôn Đồng Tiến vào đêm 6/7, người chồng có bệnh án tâm thần, ngoài ra gần đây còn phát hiện mắc u tuyến giáp".

Theo ông Thanh, người chồng tên Nguyễn Lương B (tên thường gọi Nguyễn Xuân Đ), lao động tự do ở địa phương, vợ Nguyễn Thị H là nhân viên chăm sóc >sức khỏe tại một cơ sở ngoài Hà Nội và mới về địa phương ít ngày.

Ngôi nhà xảy ra vụ án (Ảnh: Dân Việt)

Nguyên nhân >chồng đâm vợ tử vong rồi tự tử có thể do mâu thuẫn gia đình, cũng như kết hợp các yếu tố về bệnh tật của B mới dẫn đến vụ việc như thế. Gia đình B có 3 người con, 2 trai và 1 gái.

Một người dân xã Gia Tiến cho biết, chị Nguyễn Thị H làm việc ngoài Hà Nội nên ít khi về nhà. Việc con cái ăn học cũng như các chi phí khác trong gia đình chủ yếu là nguồn từ chị H gửi về.

Trước đó, Dân Việt thông tin: "Chồng đâm vợ tử vong rồi tự tử", khoảng 23 giờ ngày 6/7, tại thôn Đồng Tiến (xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn) có xảy ra vụ việc Nguyễn Xuân Đ đã chốt hết cửa lại, đâm vợ Nguyễn Thị H rồi Đ tự đâm mình để tự tử.

Sau khi được người con phát hiện đã hô hoán hàng xóm phá cửa để vào nhà, đồng thời đưa cả hai đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Do vết thương quá nặng nên chị H tử vong ngay sau đó, còn Đ hiện đang được cấp cứu.

Kiều Thơ (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe