Thấy nữ đồng nghiệp bị ngạt khí, nằm bất động dưới bể chứa, người đàn ông trèo xuống cố gắng đưa chị lên nhưng chỉ vài phút sau, anh cũng bất tỉnh.

Minh Thư (TH) 14:47 06/08/2024

Theo thông tin từ VTC News, sự cố bất ngờ xảy ra vào ngày 16/7, khi đó chị Linh (48 tuổi, Phú Thọ) xuống kiểm tra bể chứa ngâm thực phẩm sau thời gian dài không sử dụng. Sau khi xuống bể chứa được vài phút, chị bị> ngạt khí và nằm bất động dưới sàn. Thấy vậy, anh Hưng đã trèo xuống và cố gắng đưa chị lên nhưng chỉ khoảng 3 phút sau, anh cũng bị bất tỉnh.

Những người còn lại đã tập trung sơ cứu và nhanh chóng đưa 2 người ra khỏi vùng nguy hiểm và đưa tới cơ sở y tế gần đó. Sau đó, hai bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau khi kiểm tra bể chứa ngâm thực phẩm, 2 người ở Phú Thọ bị ngạt thở, bất tỉnh, đến viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ báo Dân trí, hai bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong tình trạng hôn mê sâu, thở qua ống nội khí quản, cơ thể có mùi khó chịu như mùi trứng thối. Các bác sĩ đã nhận định đây là trường hợp ngộ độc khí nặng (nghi do khí H2S), có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

Ngay lập tức khoa đã liên hệ hội chẩn với các chuyên gia chống độc Bệnh viện Bạch Mai. Hai bệnh nhân được áp dụng những biện pháp hồi sức cấp cứu chuyên sâu như thở máy, lọc máu liên tục, lọc máu hấp phụ… kết hợp sử dụng thuốc chống oxy hóa tế bào, >dinh dưỡng não.

Hai bệnh nhân hồi phục sau thời gian điều trị - Ảnh: Báo Dân trí

Riêng bệnh nhân nữ do bị ngộ độc lâu hơn, thể trạng yếu hơn nên đã được chỉ định sử dụng máy hạ thân nhiệt chỉ huy nhằm làm giảm chuyển hóa của cơ thể, giúp bảo vệ não, tránh biến chứng thần kinh.

Sau 24 giờ, tình trạng hai bệnh nhân có nhiều cải thiện, tiến triển tốt, sau 72 giờ thì được cai máy thở. Đến ngày thứ 5, hai bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn và tiếp tục được theo dõi, hồi phục >sức khỏe tại bệnh viện.

Minh Thư (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe