Trong những thực phẩm dưới đây không chỉ bổ sung chất xơ cho con thể còn mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào mà ai cũng cần.

Chu Ngọc 05:03 17/10/2024

Dưới đây là những >thực phẩm màu tím rất tốt cho >sức khỏe, các bác sĩ khuyên bạn nên dùng thường xuyên.

Nho tím

Nho tím giàu anthocyanin và flavonoid. Hai chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp phòng ngừa và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

Thường xuyên ăn nho tím có tác dụng nhất định đến việc trì hoãn lão hóa và giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.

Thực phẩm có sắc tố màu tím cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe và thêm màu sắc vào chế độ ăn uống của bạn.

Ảnh minh họa: Internet

Việt quất

Trong thành phần của quả việt quất có chứa chất anthocyanin chiếm hơn một nửa chất chống oxy hóa trong quả việt quất. Đồng thời, khi ăn loại quả này góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường type 2, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, chức năng nhận thức. Đây cũng là nguồn chất xơ, vitamin C, K dồi dào có thể duy trì đường ruột khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe trái tim.

Măng tây tím

Mặc dù măng tây thường có màu xanh lá cây, loại rau này cũng có các màu khác, bao gồm cả màu trắng và màu tím.

Măng tây tím bổ sung sự hấp dẫn thị giác và lợi ích >dinh dưỡng cho các công thức nấu ăn, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật mạnh. Đó là một nguồn anthocyanin tuyệt vời.

Măng tây tím cũng là giống măng tây có nồng độ rutin cao nhất, một sắc tố thực vật polyphenol có thể có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.

Chanh dây

Chanh leo là một loại quả nhiệt đới. Chanh leo chín có vỏ màu vàng hoặc màu tím bao phủ thịt quả chua ngọt, mềm.

Ảnh minh họa: Internet

Chanh leo chứa một chất chống oxy hóa polyphenol đặc biệt gọi là piceatannol, được chứng minh là có một số đặc tính tăng cường sức khỏe đáng chú ý và có thể đặc biệt có lợi cho sức khỏe của da.

Khoai lang tím

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang tím cung cấp beta-carotene dồi dào. Đây là một loại carotenoid mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A, hỗ trợ sức khỏe của mắt, hệ thống miễn dịch, làn da khỏe mạnh.

Cà tím

Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím có chứa các chất chống oxy hóa trong cà tím là lutein và zeaxanthin, quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Đồng thời, trong cà tím chúng cũng giàu chất xơ, đồng, mangan, kali và thiamine giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Cà rốt tím

Cà rốt tím là loại rau có vị ngọt, giòn và chứa một loạt các chất chống oxy hóa polyphenol, bao gồm: anthocyanin, axit cinnamic và axit chlorogen.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ chế độ ăn giàu polyphenol có tỷ

lệ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường thấp hơn so với những người ăn chế độ ăn ít chất chống oxy hóa quan trọng này.

Cà rốt tím chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol hơn các giống cà rốt khác, vì vậy, thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn là một cách thông minh để tăng cường sức khỏe.

Bắp cải tím

Trong thành phần dinh dưỡng của bắp cải tím có hương vị thơm ngon, chứa sulforaphane - có lợi cho sức khỏe tim mạch, góp phần chống ung thư. Loại rau này cũng giàu chất xơ, vitamin C và A quan trọng cho thị lực, sức khỏe răng miệng, thúc đẩy xương khỏe mạnh.

Ngoài những thực phẩm này bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều loại trái cây, rua củ khác trong bữa ăn hàng ngày để nâng cao chất lượng dinh dưỡng nhé!

Chu Ngọc | Theo Phụ nữ sức khỏe