Hột vịt lộn rất bổ dưỡng nhưng bạn tuyệt đối không nên ăn kèm với một số món ăn khác vì rất dễ sinh độc gây hại cho cơ thể.

Thủy Mặc 05:00 20/10/2024

Trứng vịt lộn mang đến nhiều >dinh dưỡng cho người dùng, có tác dụng dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Theo quan niệm của y học cổ truyền, món >trứng vịt lộn ăn cùng gia vị là một bài thuốc, dùng chữa thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý.

Những thực phẩm đại kỵ với trứng vịt lộn

Óc lợn

Óc lợn và trứng vịt lộn là 2 thực phẩm khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao nếu như ăn cùng nhau. Một số người có thể gặp phải vấn đề tăng huyết áp đột ngột và thậm chí có thể gây tử vong.

Ảnh minh họa: Internet

Thịt thỏ và ngỗng

Thịt thỏ và thịt ngỗng là những thực phẩm có tính hàn nên không nên ăn chung với trứng vịt lộn. Không chỉ vậy, chúng còn chứa các chất có hoạt tính sinh học. Khi ăn chung có thể gây nên các vấn đề như đau bụng, tiêu chảy làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nước chè

Uống nước chè sau khi ăn trứng vịt lộn có thể giúp giảm mùi tanh. Tuy nhiên, axit tannic trong nước chè có thể kết hợp với protein trong trứng, dẫn đến khó tiêu và cảm giác đầy bụng.

Hãy chú ý tránh những sự kết hợp thực phẩm này để bảo vệ >sức khỏe và duy trì sự cân bằng dinh dưỡng tốt nhất.

Quả hồng

Nếu bạn vừa ăn trứng vịt lộn xong và sau đó bạn ăn trái hồng. Thì đây là một việc làm không nên tý nào, bởi vì điều này sẽ làm cho cơ thể bạn dễ bị ngộ độc thực phẩm,…

Sữa

Hàm lượng chất Lactose có rất nhiều trong sữa, ngược lại trứng vịt lộn thì lại chứa rất nhiều Protein.

Nếu bạn vừa ăn trứng vịt lộn và uống sữa cùng một lúc thì sẽ giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất vào cơ thể. Đồng thời còn khiến cho quá trình tiêu hóa những chất dinh dưỡng này diễn ra lâu hơn. Cho nên, tốt nhất bạn không nên sử dụng 2 loại thực phẩm này cùng lúc nhé.

Một số lưu ý khác khi ăn trứng vịt lộn

Không nên để trứng qua đêm

Trứng vịt lộn nếu để qua đêm có nguy cơ biến chất, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Do đó, không nên tiêu thụ trứng đã để qua đêm để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet

Ăn kèm với rau răm

Không phải ngẫu nhiên mà trứng vịt lộn thường được kết hợp với rau răm. Loại rau này có tác dụng kháng khuẩn, giảm tình trạng đầy hơi và ấm bụng. Sự kết hợp này giúp cân bằng âm dương trong ẩm thực và ngăn ngừa sự khó chịu do lạnh bụng.

Không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết không nên ăn trứng vịt lộn vào buổi tối vì nó có thể gây khó chịu, đầy hơi, không tiêu hóa được. Thời điểm thích hợp nhất là ăn vào buổi sáng.

Hãy nhớ những điều này để món ăn bổ dưỡng của bạn không trở thành ‘độc dược’ nhé!

Thủy Mặc | Theo Phụ nữ sức khỏe