Đặc biệt, nước của loại rau này có thể là một phương thuốc tuyệt vời để kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. 

Thúy Nga 05:00 13/06/2024

Đó chính là >rau mùi!

Rau mùi là một loại thảo mộc đã được sử dụng từ thời cổ đại để giảm mức cholesterol và điều trị các vấn đề tiêu hóa. Có mùi thơm và hương vị nồng, cả hạt và lá rau mùi đều được sử dụng rộng rãi trong các món ăn để tăng hương vị, có thể kết hợp với nhiều công thức nấu ăn khác nhau.

Là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ, khoáng chất và chất chống oxy hóa tuyệt vời, lá rau mùi có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn. Nước lá rau mùi có thể là một phương thuốc tuyệt vời để kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính. 

Ảnh minh họa: Internet

Rau mùi có nhiều hợp chất tự nhiên có thể chống lại cholesterol cao. Có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, >nước rau mùi cũng có thể giúp giảm mức cholesterol LDL. Rau mùi chứa phytosterol, hợp chất thực vật có thể ức chế sự hấp thu cholesterol trong ruột. Điều này cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Bác sĩ Dipankar Roy tại Trung tâm nghiên cứu & chăm sóc >sức khỏe Golf View (Ấn Độ), cho biết: “Rau mùi thảo mộc có tác dụng lợi tiểu. Nghiên cứu cũng cho thấy rau mùi có thể giúp giảm cholesterol có hại (LDL), do đó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và ngăn ngừa bệnh động mạch vành”.

Bác sĩ Dixa Bhavsar Savaliya chia sẻ trong bài đăng trên Instagram gần đây của mình: “Nước rau mùi có thể giúp giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS), tuyến giáp, chứng đau nửa đầu do nhiệt độ quá cao, đổ mồ hôi ban đêm, bốc hỏa, đổ mồ hôi nửa đêm".  

Ảnh minh họa: Internet

Lợi ích sức khỏe của nước lá rau mùi

Cải thiện thị lực: Rau mùi có nhiều vitamin A có thể giúp nuôi dưỡng võng mạc, giúp duy trì lượng độ ẩm thích hợp trong mắt.     

Tăng cường khả năng miễn dịch: Lá rau mùi chứa vitamin C và vitamin A. Hai loại vitamin này có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Các chất chống oxy hóa tuyệt vời và các hợp chất có nguồn gốc thực vật còn có lợi hơn nữa cho sức khỏe.    

Kiểm soát lượng đường trong máu: Theo WebMD, rau mùi đã được chứng minh là làm giảm đáng kể lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm cholesterol xấu (LDL): Lá rau mùi có những hợp chất tuyệt vời có thể giúp cắt giảm cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường sức khỏe của xương: Lá rau mùi là nguồn chứa canxi, mangan, magie và phốt pho, tất cả các khoáng chất cần thiết có tác dụng kỳ diệu cho sức khỏe xương.    

Tăng cường sức khỏe đường ruột: Ăn lá rau mùi có thể giúp tăng cảm giác thèm ăn và giảm các triệu chứng đầy hơi, khó chịu.

Tăng cường sức khỏe làn da: Lá rau mùi có chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể hỗ trợ chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Ngoài việc giảm cholesterol, lá rau mùi có thể hoạt động như thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng natri dư thừa khỏi cơ thể và giảm huyết áp.

Ảnh minh họa: Internet

Cách làm nước rau mùi 

Chỉ cần lấy một nắm lá rau mùi và đun sôi với 500 ml nước trong 10 phút, sau đó lọc uống khi còn ấm hoặc ở nhiệt độ phòng. 

Thời điểm thích hợp uống nước rau mùi 

Có thể uống nước lá rau mùi bất cứ lúc nào, dù là vào buổi sáng hay 45 phút trước hoặc sau bữa ăn.

Thúy Nga | Theo Phụ nữ sức khỏe