Chanh đào đang vào mùa, là loại quả được nhiều chị em tìm mua vào tháng 10 bởi chúng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chu Ngọc 05:05 20/10/2024

Từ lâu >chanh đào được xem là ‘thần dược’ khi kết hợp cùng với mật ong để chữa bệnh. Vậy bạn đã biết hết những lợi ích từ loại quả này chưa?

Lợi ích của chanh đào đối với >sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch

Với hàm lượng vitamin C phong phú, chanh đào đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, lượng chất chống oxy hóa cao trong chanh đào, kết hợp với mật ong, hỗ trợ hiệu quả cho chức năng miễn dịch. Đặc biệt, trong những ngày đông lạnh, việc thưởng thức một ly> chanh đào mật ong mỗi sáng không chỉ giúp ấm cơ thể mà còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chống chọi với thời tiết lạnh giá.

Ảnh minh họa: Internet

Giúp giảm viêm

Chanh đào chứa vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào chống lại tác động của các gốc tự do và chống viêm.

Giảm cân

Các hợp chất chống oxy hóa trong chanh đào có vai trò quan trọng trong việc đốt cháy mỡ thừa, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Làm đẹp da

Chanh đào mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da. Nhờ chứa vitamin C, nó không chỉ giúp làm sáng da và mờ thâm nám mà còn kích thích sản xuất collagen, từ đó giúp da trở nên săn chắc và trẻ trung hơn. Sử dụng nước chanh đào ngâm mật ong đều đặn mỗi ngày là cách hiệu quả để thanh lọc cơ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành collagen. Kết quả là làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn và tươi trẻ hơn.

Chữa viêm họng

Chanh đào có tác dụng như thuốc trị ho khi bị viêm họng nhờ có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên làm giảm tác dụng của vi khuẩn.

Ngăn ngừa ung thư

Chanh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa, góp phần bảo vệ tế bào và giảm nguy cơ mắc các loại ung thư.

Tốt cho mắt

Chanh đào rất giàu vitamin C và các khoáng chất khác giúp duy trì các mạch máu trong mắt. Vitamin C làm giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

Những lưu ý khi sử dụng chanh đào ngâm mật ong

Nước chanh đào ngâm mật ong mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải đối tượng nào cũng phù hợp sử dụng. Dưới đây là một số nhóm đối tượng không nên dùng thường xuyên nước chanh đào mật ong:

Ảnh minh họa: Internet

- Phụ nữ đang mang thai: Một số thành phần trong mật ong dễ gây tình trạng co thắt tử cung, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. 

- Người mắc tiểu đường: Mật ong cùng với đường phèn dễ làm tăng làm chỉ số đường huyết, không có lợi cho người bị tiểu đường. 

- Người bị viêm loét dạ dày: Axit trong chanh đào không phải lúc nào cũng tốt cho dạ dày. Đôi khi nó còn ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, thận và túi mật. 

- Trẻ dưới 1 tuổi: Đường tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi chưa thực sự hoàn thiện. Chính vì vậy, bạn không nên cho trẻ dùng thêm đào ngâm mật ong quá sớm. 

 - Người đã bị ho nặng, ho do nhiễm vi trùng, vi khuẩn: Dùng riêng chanh đào cũng không hiệu quả mà cần điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Hãy nhớ trước khi sử dụng bất cứ bài thuốc nào bạn cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Chu Ngọc | Theo Phụ nữ sức khỏe