Hai bộ phận của lợn rất giàu dinh dưỡng và có tác dụng tốt cho sức khỏe, bạn có thể chế biến cho gia đình ngay.

Mèo Babie's 04:57 13/05/2024

Bỏ túi cách chọn thịt ngon

Theo Dân Việt, muốn có được một bữa thịt nướng ngon hoàn hảo, không quá khó khăn nếu chị em biết được những mẹo lựa thịt sau.

Những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có có vị ngon hơn. Nhưng nếu có quá nhiều thì làm cho thịt sẽ bị cứng, khó nhai. Những miếng thịt của động vật già thường có hương vị ngon hơn mặc dù nó không được mềm.

Nếu thấy thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ bầm, tốt nhất chị em không nên chọn. Màu thịt tươi phải đỏ hồng, mọng nước. Nếu mua thịt đóng gói nên kiểm tra kỹ mọi mặt.

Nếu mua thịt trong siêu thị, chị em nên chọn những miếng thịt dày, khô ráo, được đóng gói cẩn thận.

Mẹo chọn thịt ngon. Ảnh: Internet

Trước khi mua thịt hãy quyết định trước thực đơn là gì. Thịt rẻ hơn có thể cần thời gian chế biến lâu hơn. Nếu sử dụng nước dùng từ gà để nấu canh, súp thịt, hương vị thịt cũng sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

Hai bộ phận của lợn chẳng kém 'thuốc bổ'

Theo Thời báo Văn học nghệ thuật, xương lưỡi liềm là phần thịt nằm ở phần chân trước của lợn. Bộ phận này kết nối giữa xương ống và xương quạt. Đặc điểm của bộ phận này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm. Cấu tạo chính của nó là sụn nên ăn rất giòn và đưa miệng.

Phần xương này nhiều collagen, vitamin, canxi, protein.

Khi ăn sẽ rất tốt xương khớp, tăng cường thể lực cho cả nam và nữ. Đặc biệt phụ nữ đang suy nhược sau sinh… ăn càng tốt. Xương lưỡi liềm chế biến ngon nhất là nướng, hoặc ninh hầm đều ngon. Xương lưỡi liềm có 2 công dụng chính đó là:

Xương lưỡi liềm. Ảnh: Internet

- Bổ sung canxi: Xương lưỡi liềm chứa canxi rất cao. Trẻ con, phụ nữ sau sinh, người già vô cùng thích hợp để ăn.

- Cung cấp >dinh dưỡng cho cơ thể: Xương lưỡi liềm dồi dào giàu protein vì thế có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, xương lưỡi liềm có giá trị rất cao trong việc giữ gìn >sức khỏe, ăn đều sẽ bổ sung vitamin cho cơ thể.

 

 

Đuôi lợn. Ảnh: Internet

Đuôi lợn là một bộ phận cũng vô cùng tốt cho cơ thể. Bạn đừng nghĩ đuôi lợn chẳng có thịt, ít thịt nên nhạt nhẽo.

Đuôi lợn giúp chữa nhiều bệnh, còn bổ thận, trị đau lưng, tứ chi mỏi. Trong đó đuôi lợn có tác dụng bổ khí, sinh tinh, bổ máu, hỗ trợ chứng thận hư, sinh lý yếu, xuất tinh sớm,...

Cách chế biến món đuôi heo hầm khoai môn này rất đơn giản. Bạn chuẩn bị đuôi heo, khoai môn, ngò gai, hành tím, rau ôm, tỏi và những loại gia vị như dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, nước mắm.

Món canh đuôi heo hầm khoai môn rất hợp ăn với cơm hoặc bún tươi, món ăn có mùi thơm từ rau ôm, vị bùi ngậy của khoai môn, béo béo của đuôi heo… đảm bảo ai cũng thích.

Tránh chọn sai >thịt lợn nhờ mẹo này

Khi đi mua thịt, nếu phát hiện trên miếng thịt có những nang trắng nhìn như hạt gạo nếp thì nên nói ngay với người bán và cũng không được lấy miếng thịt này. Đây là thịt bị nhiễm sán hay con còn gọi là thịt lợn gạo. Thịt này bị các ấu trùng sán cư trú dưới dạng nang ở trong thịt. Chúng thường ký sinh ở các cơ hay hoạt động nhiều của con lợn.

Khi chọn thịt lợn, tốt nhất bạn nên dùng ấn vào thịt lợn để kiểm tra độ đàn hồi. Vì thịt lợn tươi có độ đàn hồi cao nên sau một thời gian bạn ấn ngon tay vào nó sẽ đàn hồi trở lại. Nếu là thịt lợn chết hoặc ôi hay thịt đông lạnh thì độ dẻo sẽ không tốt. Ấn tay vào sẽ thấy thịt đàn hồi chậm hoặc không đàn hồi thì tốt nhất đừng mua.

Lưu ý khi chọn thịt. Ảnh: Internet

Không chỉ ấn để kiểm tra độ đàn hồi, sờ vào thịt lợn cũng có thể biết miếng thịt có tươi hay không. Khi bạn chạm tay vào thịt lợn, với thịt tươi sẽ có cảm giác mềm mềm, dẻo dẻo, trơn bóng. Nhưng nếu sờ vào miếng thịt mà lại có cảm giác dính tay, thậm chí là hơi nhớt chứng tỏ đây là thịt đã để lâu, biến chất. Tốt nhất nên không nên mua miếng thịt này dù được bán rẻ đến mấy.

Khi mua thịt lợn, trước tiên bạn phải xem phần thịt nạc trên miếng thịt lợn này, nếu màu sắc của thịt nạc có màu hồng đỏ có nghĩa đây là miếng thịt lợn tươi. Còn nếu phần thịt nạc có màu đỏ sẫm thì rất có thể đây là thịt của lợn chết, cần phải tránh xa.

Quan sát bì lợn, bì của những con lợn bị bệnh/ốm chết sẽ có nhiều đốm đỏ nhỏ, ở chân lông có màu tím đậm. Điều này xảy ra là do con lợn chết không trải qua quá trình mất máu (cắt tiết), hoặc nó bị mắc một số bệnh gây ra tắc nghẽn trong nang lông và phần mỡ thường bị đỏ, hoặc vàng... Cần tránh xa những miếng thịt lợn có dấu hiệu như thế này.

 

 

Mèo Babie's | Theo Phụ nữ sức khỏe