Nếu bạn thường xuyên mua những loại cá này cho gia đình thì nên bỏ ngay, vì chúng chứa nhiều độc tố, ăn thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe.

Chu Ngọc 05:00 22/10/2024

Mặc dù cá là một nguồn protein và chất béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho >sức khỏe. Nhưng đối với những loại cá này thì hạn chế dùng sẽ tốt hơn.

Cá da trơn

Theo các chuyên gia >dinh dưỡng cho biết thì các loại cá da trơn đã có kích thước lớn được nuôi và cho ăn sử dụng hóc-môn để làm tăng trọng lượng với mục đích thu lợi nhuận cao. Những chú cá này được đánh giá không sạch và có nguy cơ ngậm thủy ngân độc hại mà bạn đọc nên cân nhắc chọn lựa.

Ảnh minh họa: Internet

Các loại cá da trơn được nuôi nhốt có nguy cơ ngâm thủy ngân cao nên cực kỳ độc hại. Chính vì vậy, dù loại cá này có bán rẻ như cho thì bạn cũng đừng bao giờ ham hố.

Cá tráp cam

Cá tráp cam là cá có vẻ ngoài sần sùi màu cam và có thể sống đến 150 tuổi. Vì chúng sống lâu nên càng có nguy cơ ngậm thủy ngân nhiều. Do đó bạn nên tránh loại cá này đặc biệt không nên cho trẻ nhỏ ăn. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều loại cá tráp cam kẻo dễ rước bệnh vào người.

Cá nóc

Cá nóc là một loại cá cực kỳ độc hại và có nguồn độc tố cao có thể giết chết con người trong một tích tắc. Tuy nhiên, nhiều nơi nhất là đất nước Nhật Bản lại có món cá nóc là một đặc sản. Họ chế biến thành món ă ăn đặc sản được nhiều người yêu thích. Tất nhiên trong quá trình chế biến họ đã khử độc trong cá nóc. Nhưng dù sao đây vẫn là món ăn nguy hiểm dành cho người có lòng dũng cảm.

Ảnh minh họa: Internet

Không chỉ những loại cá này, khi ăn bất cứ thực phẩm nào bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận để tránh gây hại cho bản thân và gia đình.

Chu Ngọc | Theo Phụ nữ sức khỏe