Mặc dù có những món rất ngon, béo nhưng lại được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên dùng. Hãy cùng xem món ngon nào lại gây hại đến sức khỏe nhé!

Chu Ngọc 05:00 15/10/2024

Nên nhớ không phải món ngon nào cũng có thể ‘đưa’ vào mồm. Bạn nên biết đâu là món ăn ngon đâu là món ăn có thể gây hại cho >sức khỏe.

Da Cổ Vịt

Cổ vịt được xem là một phần thịt hấp dẫn trong các món ăn dân gian. Tuy nhiên, phần này lại chứa nhiều mô bạch huyết, nơi có thể trú ẩn của virus gây hại cho sức khỏe. Khi không được làm sạch kỹ càng, các vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi chúng ta tiêu thụ. Nhiệt độ nấu nướng không đủ cao để tiêu diệt hết các tác nhân gây bệnh này, do đó, việc đảm bảo an toàn> thực phẩm là rất cần thiết.

Ảnh minh họa: Internet

Mỡ lợn

Thời nay, không còn nhiều người thích ăn mỡ lợn mà thay vào đó bằng dầu ăn. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người thích ăn tóp mỡ, dùng mỡ để chiên rán, nấu canh bởi hương vị thơm ngon hơn so với dầu thực vật. Các chuyên gia cho biết ăn nhiều mỡ lợn hay mỡ động vật dễ tăng huyết áp, mắc bệnh tim mạch và tăng gánh nặng cho dạ dày.

Phao Câu Gà

Phao câu gà, với vị béo ngậy và mềm mại, thường được ưa chuộng trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, đây là phần có nguy cơ cao chứa mầm bệnh. Cụ thể, phao câu gà có thể chứa vi khuẩn và ký sinh trùng, đặc biệt là nếu không được chế biến đúng cách. Các tuyến mỡ ở đuôi gà dễ dàng bị nhiễm bẩn từ chất thải. Vì vậy, khuyến cáo là nên loại bỏ phao câu ngay khi giết mổ gà để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Thịt xông khói

Thịt xông khói là cách người ta sáng tạo để bảo quản thịt được lâu hơn. Tuy nhiên, thực phẩm này có chứa nhiều nitrit, chất có nguy cơ gây ung thư. Do đó, cần hạn chế ăn nhiều thịt xông khói.

Ảnh minh họa: Internet

Mật cá

Mật cá là bộ phận ít được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, nhưng vẫn có nhiều người tin rằng nó có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, túi mật cá không chỉ có chức năng tiêu hóa mà còn là nơi chứa độc tố. Cả túi mật sống lẫn nấu chín đều có thể gây hại, đặc biệt là khi ăn các loại cá nuôi nước ngọt như cá trắm và cá chép.Việc tiêu thụ mật cá có thể dẫn đến ngộ độc, vì vậy nên tránh xa món ăn này.

Việc lựa >chọn thực phẩm an toàn là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình. Đừng chỉ dựa vào khẩu vị mà hãy cân nhắc kỹ lưỡng về giá trị >dinh dưỡng và các rủi ro có thể gặp phải. Sức khỏe của bạn đáng giá hơn bất kỳ món ăn nào. Hãy nhớ để không rước bệnh vào nhà nhé!

Chu Ngọc | Theo Phụ nữ sức khỏe