Ngày nay vì lợi ích kinh tế, nhiều người sử dụng thuốc trừ sâu để kích thích sự phát triển và cân nặng của nông sản. Tuy nhiên, có những loại rau củ ‘ngậm’ thuốc trừ sâu rất ít, chị em nội trợ cần biết để chọn mua cho gia đình.

Thủy Mặc (t/h) 05:00 10/10/2024

Theo chuyên gia >dinh dưỡng để giảm lượng dư lượng thuốc trừ sâu hấp thụ, quyết định sáng suốt là >chọn thực phẩm có dư lượng thuốc trừ sâu thấp. Dưới đây là một số thực phẩm phổ biến có dư lượng thuốc trừ sâu thấp.

Quả bí ngô

Bí ngô có vỏ tương đối cứng và chỉ cần gọt vỏ bí ngô là có thể làm giảm nguy cơ dư lượng thuốc trừ sâu. Bí ngô không chỉ ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Bí ngô rất giàu vitamin A, C và chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng bình thường của hệ thống miễn dịch.

Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang

So với các loại cây trồng khác, khoai lang có chu kỳ sinh trưởng dài và có khả năng kháng sâu bệnh tốt hơn. Vì vậy, thường không cần phun thuốc trừ sâu thường xuyên trong quá trình trồng trọt. Ngoài ra, vỏ khoai lang tương đối dày nên có thể làm giảm dư lượng thuốc trừ sâu. Khoai lang rất giàu vitamin A, C và chất xơ, giúp cung cấp năng lượng và duy trì >sức khỏe tiêu hóa.

Rau cải cúc

Cải cúc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin, khoáng chất. Loại rau này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giảm sưng tấy.

Cải cúc mùi thơm tự nhiên nên các loại sâu bọ thường không thích loại rau này. Quá trình trồng rau cải cúc hiếm khi phải dùng đến thuốc bảo vệ thực vật.

Chính vụ của rau cải cúc là vào mùa thu đông. Ăn các loại rau chính vụ sẽ vừa đảm bảo độ tươi ngon, tốt cho sức khỏe.

Củ sen

Củ sen là loại rau củ quen thuộc với người Việt. Củ sen giòn, ngọt, thơm ngon, chứa nhiều dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất. Đây là loại thực phẩm có tác dụng bổ tỳ vị, mát máu, cầm máu...

Ảnh minh họa: Internet

Củ sen sống trong nước, chủ yếu hút dinh dưỡng từ bùn nên quá trình trồng không cần thuốc sâu. Do đó, bạn có thể yên tâm với loại nguyên liệu này. Khi chế biến, cần gọt sạch vỏ, rửa kỹ để loại bỏ bùn đất và nấu chín là được.

Để đảm bảo thực phẩm bạn mua không có hóa chất độc hại hãy chọn mua nơi có uy tín. Ngoài ra, trước khi dùng bạn cần sơ chế cẩn thận để loại bỏ tàn dư của thuốc trừ sâu còn sót lại trên thực phẩm.

Thủy Mặc (t/h) | Theo Phụ nữ sức khỏe