Dưới đây là những loại canh ngon, lại chứa nhiều sắt rất tốt cho người bị thiếu máu, bạn có thể thay đổi thường xuyên cho gia đình.

Thủy Mặc 05:00 23/10/2024

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh thiếu máu, bởi tủy xương cần khoáng chất này để tạo ra hồng cầu. Chính vì thế, thiếu sắt có thể gây cho cơ thể chúng ta cảm giác mệt mỏi, làm giảm khả năng làm việc thể chất, cũng như có thể ảnh hưởng đến trí nhớ hoặc các chức năng tâm thần khác.

Nếu bạn thường gặp các biểu hiện như mất ngủ, mệt mỏi, kém tập trung, dễ bị kích thích, hay đau đầu, choáng váng, chóng mặt,... thì nguyên nhân cao cơ thể đã bị thiếu sắt.

Đây chính là 5 món canh cung cấp sắt, bổ máu bạn nên dùng thường xuyên

Canh củ dền đỏ

Theo các chuyên gia >dinh dưỡng thì món canh củ dền đỏ đậm đà bởi được kết hợp từ vị ngọt tự nhiên của củ dền, cà rốt, khoai tây và nước hầm xương. Màu sắc đẹp mắt kích thích vị giác của người ăn.Trong củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin tốt cho >sức khỏe. Đặc biệt hàm lượng sắt cao nên có thể bổ sung máu cho cơ thể rất hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung món canh củ dền đỏ vào thực đơn hàng ngày.

Ảnh minh họa: Internet

Canh rau ngót

Trong thành phần của món canh phổ biến với người Việt không thể thiếu sự góp mặt của canh rau ngót, đơn giản, dễ nấu, lại bổ dưỡng nên các bà nội trợ luôn ưu tiên nấu cho gia đình thưởng thức. Trong rau ngót chứa nhiều sắt cũng như các khoáng chất nên có ích cho sức khỏe. Ngoài ra rau ngót thường được nấu chung với thịt băm hay tôm để nên bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Canh bầu nấu nghêu

Với một loại thực phẩm còn giàu sắt hơn cả thịt bò như nghêu thì tại sao bạn không áp dụng cho thực đơn của gia đình để tăng cường sức khỏe cho gia đình. Ngoài sắt, trong nghêu còn chứa nhiều khoáng chất như kẽm hay phốt phogiúp tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các bệnh lặt vặt cho cơ thể. Quả là không hổ danh khi nói canh bầu nấu nghêu là một trong những món> canh bổ máu rất tốt.

Canh khổ qua nhồi thịt

Ai cũng biết món khổ qua hay còn gọi là mướp đắng mặc dù có vị đắng nhưng khi kết hợp với thịt băm lại tạo nên kết cấu món ăn rất vừa miệng và đậm đà. Đồng thời trong thành phần của mướng đắng chứa nhiều vitamin, nên  Không chỉ bồi bổ cơ thể, nó còn mang lại nhiều dưỡng chất và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Ảnh minh họa: Internet

Canh sườn bí đỏ

Một loại canh bổ dưỡng không kém đó là canh sườn bí đỏ. Không chỉ ngon, cách chế biến đơn giản, màu sắc còn bắt mắt và hương vị đậm đà. Trong bí đỏ cũng như sườn heo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và các axit béo có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung món này vào thực đơn của gia đình.

Đây đều là những món canh dễ làm lại vô cùng bổ dưỡng, bạn có thể thay đổi thường xuyên cho gia đình mình nhé!

Thủy Mặc | Theo Phụ nữ sức khỏe