Từ việc bảo vệ đôi mắt và tăng cường hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể bạn chống lại các tế bào ung thư, quả bơ là loại trái cây vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Linh Chi (Dịch) 06:00 18/02/2023

Không quan trọng bạn ăn bơ trong món salad, sinh tố, nước chấm hay ăn trực tiếp từ quả, không thể phủ nhận rằng bơ rất ngon và có lợi cho cơ thể bạn.

Đây là một số lợi ích khi ăn loại trái cây xanh nhiều thịt này, nhưng hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải nói chuyện với chuyên gia >dinh dưỡng trước khi thay đổi chế độ ăn uống của bạn theo bất kỳ cách nào.

1. Thận có thể hoạt động hiệu quả hơn

Bơ rất giàu kali, vì vậy nếu bạn có một số vấn đề về thận, bạn nên bổ sung loại quả này vào chế độ ăn uống của mình. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn bơ thường xuyên là một cách lành mạnh để cải thiện chức năng thận.

2. Hơi thở có thể thơm tho hơn

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm làm mới miệng tự nhiên, đã đến lúc nghĩ đến quả bơ. Chúng có hoạt tính kháng khuẩn cao và ăn một quả mỗi ngày có thể loại bỏ vi khuẩn khỏi miệng và làm sạch miệng.

3. Nó có thể cải thiện tầm nhìn 

Ăn một quả bơ tươi, cỡ trung bình mỗi ngày giúp mắt hoạt động tốt hơn. Điều này xảy ra bởi vì bơ có thể giúp tăng mức độ caroten trong cơ thể chúng ta, hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm.

4. Nó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch 

Nếu bạn bị cảm lạnh thường xuyên hơn mong muốn, có thể hệ thống miễn dịch của bạn đang cần được chú ý nhiều hơn. May mắn thay, đã có báo cáo rằng một số thành phần của bơ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn chặn vi-rút cũng như các bệnh nhiễm trùng khác.

5. Nó có thể làm giảm huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp cao, bơ có thể là đồng minh lớn nhất của bạn. Hàm lượng kali và lutein cao của chúng nổi tiếng trong việc cải thiện các bệnh về mạch máu và tăng lipid trong cơ thể chúng ta.

6. Gan có thể hoạt động hiệu quả hơn

Gan điều chỉnh hầu hết các mức hóa chất trong máu của chúng ta, điều rất quan trọng là giữ cho nó khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. Có báo cáo rằng ăn bơ có thể giúp giảm tổn thương gan, vì vậy thêm loại quả này vào chế độ ăn uống của bạn là một lựa chọn tốt.

Theo Brightside

Linh Chi (Dịch) | Theo Phụ nữ sức khỏe