Hãy cùng khám phá sự khác biệt và cân nhắc lựa chọn nào có thể tốt hơn với sức khỏe và sở thích ăn uống của bạn.

Lan Chi 05:00 18/10/2024

Protein rất cần thiết cho cơ thể chúng ta hoạt động và phát triển. Protein giúp xây dựng và sửa chữa các mô, tăng cường quá trình trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể. Thiếu protein trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến một số vấn đề >sức khỏe như suy >dinh dưỡng, mất cơ và các vấn đề về da và tóc.

May mắn thay, có rất nhiều >thực phẩm giàu protein mà chúng ta có thể tin tưởng để bổ sung chất dinh dưỡng này trong cơ thể. Trong số nhiều loại, bơ đậu phộng và >phô mai là những lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi loại nào cung cấp nhiều protein hơn chưa? Gần đây, huấn luyện viên thể hình Ralston D'Souza đã có bài đăng chia sẻ về vấn đề này trên tài khoản Instagram cá nhân, lấy ví dụ về 1 thìa đậu phộng và 1 lát phô mai.

Ảnh minh họa: Internet

Đây là những gì huấn luyện viên thể hình tiết lộ

Theo huấn luyện viên thể hình Ralston D'Souza: "Phô mai cung cấp nhiều protein hơn trên mỗi calo với ít carbohydrate và chất béo hơn. Thêm vào đó, phô mai cũng là một loại protein hoàn chỉnh". 

Điều này giúp phô mai có lợi thế hơn bơ đậu phộng. Hơn nữa, phô mai cũng có ít calo hơn so với bơ đậu phộng. Ralston D'Souza tiết lộ rằng 1 lát phô mai có khoảng 60 calo, trong khi 1 thìa canh >bơ đậu phộng có khoảng 95 calo. Ông chia sẻ thêm rằng việc kiểm soát khẩu phần ăn khi ăn một lát phô mai dễ hơn khi tiêu thụ bơ đậu phộng. Việc đong một thìa bơ đậu phộng có thể khó khăn và bạn có thể tiêu thụ quá nhiều. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ thêm calo và phá vỡ mục đích tăng lượng protein nạp vào.

Ảnh minh họa: Internet

Vậy, nên tránh ăn bơ đậu phộng không?

Hoàn toàn không. Ralston chia sẻ rằng bơ đậu phộng khá bổ dưỡng và là nguồn protein tốt. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất là nó không phải là protein hoàn chỉnh, không giống như lát phô mai. Thêm vào đó, nó cũng là thực phẩm chứa nhiều calo. Vì vậy, thỉnh thoảng ăn bơ đậu phộng là hoàn toàn ổn nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều.

Ảnh minh họa: Internet

Làm thế nào để đảm bảo cơ thể thực sự tiêu hóa được protein?

Nếu bạn bị thiếu protein, có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo cơ thể thực sự tiêu hóa protein. Quá trình tiêu hóa không chỉ diễn ra ở dạ dày - mà bắt đầu từ miệng. Đảm bảo nhai kỹ thức ăn vì điều này giúp dạ dày xử lý dễ dàng hơn.

Bạn cũng nên uống đủ nước. Duy trì đủ nước giúp duy trì sự cân bằng của dịch tiêu hóa và hỗ trợ phân hủy thức ăn, bao gồm cả protein.

Cuối cùng, hãy bổ sung chế độ ăn uống của bạn bằng các loại thực phẩm như sữa chua vì chúng sẽ giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh, đảm bảo protein bạn ăn được tiêu hóa đúng cách.