Kỳ thi vào lớp 10 năm 2023 ở Hà Nội đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận khi các phụ huynh đang có những ý kiến trái chiều về số môn thi. UBND TP Hà Nội đã lấy phiếu khảo sát ý kiến của các thầy cô giáo về việc thi 3 môn hay 4 môn vào lớp 10 năm nay.

Hoa Quỳnh Anh (T/h) 11:20 17/02/2023

Học sinh Hà Nội chưa biết thi vào lớp 10 mấy môn.

Hà Nội vừa lấy phiếu khảo sát xin ý kiến về việc thi vào lớp 10 năm nay 3 môn hay 4 môn.

Cụ thể, phiếu khảo sát ý kiến của Hà Nội có nội dung như sau: Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở bậc THCS theo quy định của Luật Giáo dục, thầy cô giáo lựa chọn phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2023:

- Phương án 1: Thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ

- Phương án 2: Thi 4 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn thứ Tư (bốc thăm).

- Phương án 3: Ý kiến khác.

 

Như vậy, theo nội dung phiếu khảo sát trên thì Hà Nội chỉ lấy ý kiến đóng góp của giáo viên Hà Nội. Ghi nhận từ PV Gia Đình Mới, trong đội ngũ các thầy cô giáo ở Hà Nội cũng có những ý kiến trái chiều nhau về việc thi vào lớp 10 3 môn hay 4 môn. 

Tuy nhiên, trong chiều qua 16/2, các phụ huynh cũng đã vào link phiếu khảo sát để cho ý kiến về phương án mong muốn. Đa số các phụ huynh cho biết đều ủng hộ thi vào lớp 10 ở Hà Nội 3 môn vì thi 4 môn sẽ khiến cho học sinh thêm căng thẳng, áp lực và mất thêm nhiều thời gian để ôn thi.

Trao đổi với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã trình phương án tuyển sinh lớp 10 lên UBND TP Hà Nội và đang trong giai đoạn chờ phê duyệt.

Về câu hỏi liên quan đến nguyện vọng của phụ huynh học sinh mong muốn Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng sẽ xem xét trên cơ sở sao cho học sinh không áp lực.

Được biết, trong tuần này Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Theo V.Linh/Gia đình mới