Sau trận sạt lở làm sập nhà điều hành thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, làm chết 5 người, trong đó có vợ chồng anh Nguyễn Trọng Sơn (SN 1991), chị Lò Thị Hằng (SN 2002).

Tuệ Anh (TH) 13:48 27/09/2024

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngày 10/9, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài đã gây ra một vụ sạt lở lớn tại khu vực xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà) làm vùi lấp nhà điều hành Nhà máy thủy điện Đông Nam Á khiến 5 người mất tích và nhiều người bị thương.

Đến ngày 15/9, lãnh đạo huyện Bắc Hà (Lào Cai) xác nhận lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân mất tích do sạt lở dẫn đến sập nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc, xã Nậm Lúc.

Trong 5 nạn nhân có cặp vợ chồng anh Nguyễn Trọng Sơn (SN 1991), chị Lò Thị Hằng (SN 2002), trú tại thôn Bô, xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Cả 2 ra đi để lại con nhỏ bơ vơ, hoàn cảnh đáng thương khiến nhiều người xót xa. 

Hình ảnh khu nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc trước khi thảm họa ập đến - Ảnh: Tiền Phong

Dẫn tin từ báo Dân Trí, trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, di ảnh của anh Sơn, chị Hằng được kê tạm trên chiếc bàn thờ gỗ. Bên dưới bàn thờ là đôi dép tổ ong, kê bên cạnh là những thùng mì tôm, thùng sữa, bim bim, bánh… mà các nhà hảo tâm ủng hộ.

Anh Sơn, chị Hằng mất đi khi bé Nguyễn Ánh Thủy mới được hơn 2 tuổi, (SN 6/1/2022). Con còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau nên vẫn hồn nhiên vui đùa. Con chỉ biết rằng, bố mẹ con đi làm mà lâu quá rồi chưa về…

Chị Nguyễn Thị Dẫn, chị dâu cả của vợ chồng anh Sơn kể, đêm mồng 4/9, cũng chẳng ai ngờ rằng đó là đêm cuối cùng con bé (Thủy) được cảm nhận hơi ấm của bố mẹ.

Sáng sớm mồng 5/9, vợ chồng anh Sơn chị Hằng chở nhau đến Nhà máy Thủy điện để làm việc. Lúc đó trời lất phất mưa. Đó cũng là buổi sáng cuối cùng gia đình họ còn được nhìn thấy hình ảnh vợ chồng anh Sơn chở nhau đi làm.

"Con bé ở cùng bà nội năm nay đã ngót 70 tuổi, ông nội cháu mất từ lâu. Nhiều đêm con bé thèm hơi ấm của bố mẹ, nó rúc vào lòng bà làm nũng mà chúng tôi thấy xót xa. Nhưng con bé còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau. Từ hôm bố mẹ nó mất, nhớ bố mẹ nhưng nó chỉ biết bố mẹ sao đi làm mãi chưa thấy về. Không biết lớn lên con bé đối diện thế nào với cuộc sống?", chị Dẫn khuôn mặt đượm buồn kể trong nỗi xót xa.

 Sau hơn hai tuần mất cha, mẹ nhưng con đâu có biết mình là đứa trẻ mồ côi. Con vẫn nghĩ bố mẹ đi làm xa chưa về - Ảnh: Dân Trí

Nghĩ về tương lai của đứa cháu gái thơ dại, chị Dẫn lại nghẹn ngào: "Từ giờ lớn lên con bé không còn được bố mẹ đưa đi học, đi chơi như các bạn. Nhưng con sẽ không bao giờ thiếu thốn tình thương yêu của bà, của các bác và gia đình".

Ông Đặng Xuân Phương, Chủ tịch UBND xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Sơn thật sự khó khăn. Vợ chồng anh Sơn mất đi để lại mẹ già và con nhỏ. Sau khi biết tin hoàn cảnh hai bà cháu, một số nhà hảo tâm ngỏ ý muốn đưa cháu Thủy về nhà nuôi, nhưng cháu vẫn còn bà nội và các bác. Có mấy nhà hảo tâm cũng làm sổ tiết kiệm vài chục triệu đồng tặng hai bà cháu.

Ông Phương thông tin thêm, mảnh đất vợ chồng anh Sơn ở trước khi mất đủ điều kiện để xây nhà. Sau sự ra đi hết sức thương tâm của vợ chồng anh Sơn thì chính quyền xã vận động một số mạnh thường quân ủng hộ gia đình, đặc biệt là quan tâm tới hoàn cảnh hai bà cháu.

Tuệ Anh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe