Theo cơ quan chức năng, nạn nhân được xác định là bà T.Th.H. (SN 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh).

Thiên An (TH) 17:46 29/09/2024

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, liên quan đến vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vùi lấp một số nhà dân, 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con), tính đến trưa ngày 29-9, tại hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 người tử vong.

Lực lương chức năng tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Nạn nhân được xác định là bà T.Th.H. (SN 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh). Hiện tại, lực lượng công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích, đồng thời hỗ trợ các hộ dân có nhà ở nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở di chuyển đồ đạc về nơi an toàn.

Theo cơ quan chức năng, số lượng người bị vùi lấp có thể tăng lên. Hiện lực lượng Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang huy động thêm các chiến sĩ khẩn trương tìm kiếm người trong các ngôi nhà bị vùi lấp.

Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là bà T.Th.H. (SN 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh). Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ sạt lở, theo ghi nhận có nhiều phương tiện và người dân đang di chuyển trên đường. Lực lượng chức năng đề nghị người dân có người thân di chuyển qua hiện trường vào thời điểm đó, hiện chưa liên lạc được hoặc mất tích, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (số điện thoại 114) hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Như trước đó VOV đưa tin, khoảng 10h sáng ngày 29/9 đất đá từ taluy trên đường quốc lộ 2 qua địa phận km50 xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang sạt xuống khu dân cư và mặt đường. Thời điểm xảy ra sạt lở người dân sinh sống tại khu vực cho biết có nhiều phương tiện đang dừng chờ thông đường.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: VOV. 

Nhân chứng Nguyễn Văn Long cho biết đất đá vùi lấp khoảng 4 ngôi nhà, một xe khách giường nằm 40 chỗ, ít nhất hai xe con, một xe tải. “Lực lượng chức năng cùng người dân đang tích cực huy động tìm người những người mắc kẹt ra ngoài”, anh Long chia sẻ và cho biết nhiều người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

4 ngôi nhà, một xe khách giường nằm 40 chỗ, ít nhất hai xe con, một xe tải bị vùi lấp. Ảnh: VOV. 

Hiện tại, trên địa bàn mưa đã ngớt, tuy nhiên do giao thông chia cắt nên việc cứu hộ còn gặp nhiều khó khăn, thương vong tại vụ sạt lở ở quốc lộ 2, Bắc Quang vẫn chưa xác định được số người thương vong.

Thiên An (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe